ฟื้นชีวิตคืนเศรษฐกิจชาวสวนยางพัทลุงด้วยกระบวนการพัฒนาสวนยางเป็นพื้นที่พืชร่วมยาง

11. ประชุมคณะทำงาน ครั้งที่่ 1025 กันยายน 2562
25
กันยายน 2562รายงานจากพื้นที่ โดย sahajohn
circle
กิจกรรมที่ปฎิบัติรายละเอียดของการทำกิจกรรมที่ได้ปฎิบัติจริง

-ประธานกล่าวต้อนรับและสวัสดีสมาชิกและคณะทำงานทุกคน -แจ้งให้รู้ว้าวันนี้ ช่วงบ่าย สสส.ส่วนกลางจากกรุงเทพฯ จะพาสื่อจากหลายสำนักด้วยกันจะมาเจาะและสัมภาษณ์ เอาข้อมูลเกี่ยวกับป่าร่วมยาง -ทางกลุ่มได้รับเกียรติจาก ท่านนายกเทศบาลตำบลลำสินธุ์ ร้อยตรี สุขุม ทับทวีรวมทั้งรองนายกและทีมงาน มาร่วมต้อนรับ -เราจะทำเมนูสาธิตโชว์ให้เขาดูด้วย เช่น เมี่ยงสมุนไพร ผักสมุนไพรชุบแป้งทอด น้ำดอกดาหลา ลูกชิดรวมสี -ทำการออมเงิน เหรัญญิกแจ้งยอดฝากและยอดคงเหลือของเงิน -แจ้งให้รู้ว่า วันที่่ 26/9/2562นี้ เราจะจัดกิจกรรมอีก ครั้งนึง เป็นการสรุปผลการดำเนินการโครงการ ที่เราได้ทำร่วมกับ สสส.มาครบ ปีแล้ว -ให้สมาชิกมาทำกิจกรรมกันโดยพร้อมเพรียงด้วย -แจ้งให้รู้ว้า ถึงแม้ว่า เราจะจบโครงการของ สสส.แล้วแต่เราก้อย้งประชุมกันเหมือนเดิมทุกเดือน คือทุกวันที่ 25

circle
ผลที่เกิดขึ้นจริงผลผลิต (Output) / ผลลัพธ์ (Outcome) / ผลสรุปที่สำคัญของกิจกรรม
  • ได้ทราบถึงการดำเนินงาน ความคืบหน้าต่างๆ
  • ได้เตรียมความพร้อมของคณะทำงานในการจัดทำสื่อเผยแพร่ป่าร่วมยาง
  • ได้เมนูสาธิตจำนวน 4 ชนิด ที่มาจากพืชผักในป่ารวมยาง ที่เน้นความหลากหลายของผักพื้นบ้าน  เช่น เมี่ยงสมุนไพร(จากผักพืนบ้าน 10 ชนิด)
  • ได้เตรียมพร้อมในการจัดกิจกรรมเวทีสรุปผลการดำเนินงานโครงการ ประสานผู้เข้าร่วม แบ่งนำข้อมูลผลการดำเนินงานในแต่ละกลุ่มมาสรุป และวิเคราะห์ พร้อมกำหนดแนวทางการดำเนินงานต่อไปอย่างมีประสิทธิภาพ
  • ได้รับการยอมรับและเชื่อมมั่นทีมงาน ระบบป่าสวนยาง  เดือนนี้มีสมาชิกสมัครเข้าร่วมเพิ่มเติมปรับเปลี่ยนมาปลูกพืชร่วมยางอินทรีย์  จำนวน 5 คน