สร้างความร่วมมือการจัดการขยะตำบลโคกม่วง

การประชุมคณะทำงานขับเคลื่อนการจัดการขยะทุก2เดือน(ครั้งที่ 1)15 กุมภาพันธ์ 2562
15
กุมภาพันธ์ 2562รายงานจากพื้นที่ โดย kokmuang62
circle
กิจกรรมที่ปฎิบัติรายละเอียดของการทำกิจกรรมที่ได้ปฎิบัติจริง

ประชุมคณะทำงานเพื่อสรุปกิจกรรม ปัญหา สิ่งที่ได้รับที่ได้จากการศึกษาดูงานจากองค์การบริหารส่วนตำบลนาทอนมาปรับใช้ร่วมถึงความต้องการของพื้นที่โคกม่วงในแต่ละหมู่บ้าน ขับเคลื่อนความก้าวหน้าของในการจัดกลุ่มเป้าหมายครัวเรือนแกนนำ วางแผนการลงพื้นที่เวทีสร้างแรงจูงใจ เกิดกติกาในการขับเคลื่อนการจัดการขยะของตำบลหลังจากการศึกษาดูงานพื้นที่ต้นแบบ 1. ผู้นำชุมชนเข้าร่วมโครงการการจัดการขยะของตำบล (ผู้นำชุมนต้องเป็นต้นแบบในเรื่องการจัดการขยะ ผู้ใหญ่บ้าน ผู้ช่วย
  ผู้ใหญ่บ้าน สมาชิกสภาเทศบาล) 2. คณะทำงาน จำนวน 57 คน ทำให้ดูเป็นครัวเรือนต้นแบบ 3. ครัวเรือนเข้าร่วมโครงการคัดแยกขยะออกได้ 4 ประเภทอย่างถูกต้อง 4. แต่ละหมู่บ้านมีวันนัดรับซื้อขยะรีไซเคิล 5. ไม่มีขยะทิ้งไว้ในที่สาธารณะ 6. ให้ร้านค้าทุกร้านมีป้ายลดการใช้ถุง (ให้ทีมงานสร้างความร่วมมือกับร้านค้าทุกร้าน ร้านค้านี้ลดการใช้ถุง ป้ายลดการใช้ถุง) 7. ทุกร้านจำหน่ายอาหารปลอดโฟม (ร้านนี้ปลอดโฟม) 8. หมู่บ้านประชาสัมพันธ์การจัดการขยะสัปดาห์ละ 1 ครั้ง
9. ภาคีอื่นเข้าร่วมการจัดการขยะของตำบล (โรงเรียน วัด ศาสนสถาน รพ.สต.)

circle
ผลที่เกิดขึ้นจริงผลผลิต (Output) / ผลลัพธ์ (Outcome) / ผลสรุปที่สำคัญของกิจกรรม

ผลผลิต  คณะทำงานไปศึกษาดูงาน ครบ 50 คน ผลลัพธ์ - คณะทำงานมีกำลังใจ แรงจูงใจในการขับเคลื่อนการจัดการขยะของตำบล           - การทำงานที่เป็นระบบ และผู้นำมีบทบาทสำคัญในการขับเคลื่อน ลงมือปฏิบัติจริง รับฟังปัญหาทุกๆฝ่ายที่เกี่ยวข้อง           - คณะทำงานมีความรัก ความสามัคคีกัน