ลดสารเคมีส่งเสริมการเกษตรอินทรีย์ที่บ้านบ้านควนคง

ประชุมคณะทำงานครั้งที่ 810 กรกฎาคม 2562
10
กรกฎาคม 2562รายงานจากพื้นที่ โดย krajang
circle
กิจกรรมที่ปฎิบัติรายละเอียดของการทำกิจกรรมที่ได้ปฎิบัติจริง

คณะทำงานจำนวน 13 คน ร่วมกันประชุม ผลการดำเนินงานโครงการ ลดสารเคมีส่งการทำเกษตรอินทรีย์ ในการประชุมในครั้งที่เป็นครั้งที่ 8 ประชุม ณ ศาลาหมู่บ้าน การประชุมคณะทำงานของโครงการ ลดสารเคมีส่งเสริมการเกษตรอินทรีย์ที่บ้านควนคง ที่ศาลาประจำหมู่บ้าน มีผู้เข้าร่วมประชุม นายกระจ่าง นุ่นดำ ผู้รับผิดชอบโครงการ แจ้งวาระการประชุม
1. ทบทวนการทำกิจกรรมการเรียนสนับสนุนการสร้างนวัฒกรรมและแหล่งเรียนรู้ 2. กำหนดการทำกิจกรรม การรวบรวมข้อมูลการใช้และผลกระทบจากสารเคมี

  1. ทบทวนการทำกิจกรรมการเรียนสนับสนุนการสร้างนวัฒกรรมและแหล่งเรียนรู้
สรุปการคัดเลือกครัวเรือนต้บแบบที่มีความโดดเด่นในการทำเกษตรปลอดสารเคมี 1. ได้ครัวเรือนต้นแบบ 3 ครัวเรือน
2. ได้แหล่งเรียนรู้การทำเกษตรปลอดสารเคมี จำนวน 1 แปลง ครัวเรือนต้นแบบ 3 ครัวเรือน จะได้รับการสนับสนุน วัสดุ อุปรกรณ์ ในการทำเกษตรปลอดสารเคมีและส่งเสริมสนับสนุนให้เป็นแหล่งเรียนรู้ในชุมชน งบประมาณกิจกรรม - ค่าวัสดุแปลงสาธิต กระบะถุงแสนดีขนาด เมตร 2 คณู 60 ราคาชุดละ 200 บาท จำนวน 3 ครัวเรือนๆละ 4 ชุด เป็นเงิน 2400 บาท - เมล็ดพันธ์ จำนวน 3 ครัวเรือนๆ ละ 200 บาท เป็นเงิน 600 บาท - ค่าวัสดุทำปุ๋ย จำนวน 3 ครัวเรือนๆละ 500 บาท เป็นเงิน 1500 บาท - ค่าวัสดุทำสารทดแทนสารเคมี จำนวน 3 ครัวเรือนๆละ 500 บาท เป็นเงิน 1500 บาท รวมงบประมาณ 6000 บาท   2. กำหนดการทำกิจกรรม การรวบรวมข้อมูลการใช้และผลกระทบจากสารเคมี กำหนดวันเป็นวันที่ 27และ 28 กราฎาคม 2562 แบ่งหน้าที่คณะทำงานออกเก็บข้อมูล แล้วนำข้อมูลที่เก็บมาวิเคราะห์ในการประชุมครั้งต่อไป เพื่อคืนข้อมูลสู่ชุมชน ในเวที่คืนข้อมูล

circle
ผลที่เกิดขึ้นจริงผลผลิต (Output) / ผลลัพธ์ (Outcome) / ผลสรุปที่สำคัญของกิจกรรม
  1. ทบทวนการทำกิจกรรมการเรียนสนับสนุนการสร้างนวัฒกรรมและแหล่งเรียนรู้  สรุปการคัดเลือกครัวเรือนต้บแบบที่มีความโดดเด่นในการทำเกษตรปลอดสารเคมี

  2. กำหนดการทำกิจกรรม การรวบรวมข้อมูลการใช้และผลกระทบจากสารเคมี แบ่งบทบาทหน้าที่การทำงาน