ฟื้นเลให้สมบูรณ์ด้วยเขตอนุรักษ์ พื้นที่ทะเลสาบสงขลาตอนกลาง จ.พัทลุง

เวทีแลกเปลียนเรียนรู้บทบาทการทำงานของประมงอาสาในนอกพื้นที่ศึกษาดูงานแลกเปลี่ยนประสบการณ์ทำงานกับพื้นที่บ้านในถุ้ง ต.ท่าศาลา อ.ท่าศาลา จ.นครศรีธรรมราช24 เมษายน 2562
24
เมษายน 2562รายงานจากพื้นที่ โดย yainab
circle
กิจกรรมที่ปฎิบัติรายละเอียดของการทำกิจกรรมที่ได้ปฎิบัติจริง

เวทีแลกเปลี่ยนเรียนรู้บทบาทการทำงานของประมงอาสา5 หมู่บ้าน ม.1 บ้านจองถนน ม. 6 บ้านบางขวน ม. 8 บ้านแหลมไก่ผู้ ม.11 บ้านหัวปอ ม. 14 บ้านคลองกะอาน ได้มาศึกษาดูงานที่ บ้านในถุ้ง ม.5 ต.ท่าศาลา อ.ท่าศาลา จ.นครศรีธรรมราช การทำธนาคารปูม้า แลร้านคนจับปลา ท่าศาลาอ่าวทองคำ จ.นครศรีฯได้รวมกันลงเรือเพื่อปล่อยลูกปูม้าผูดคุยที่มาที่ไปของการก่อตั่งธนาคารปูม้า และร้านคนจับปลา ท่าศาลาอ่าวทองคำ

circle
ผลที่เกิดขึ้นจริงผลผลิต (Output) / ผลลัพธ์ (Outcome) / ผลสรุปที่สำคัญของกิจกรรม

ผลผลิต - ประมงอาสาคณะทำงานจำนวน24คนได้ไปศึกษาดูงานแลกเปลี่ยนประสบการณ์ในการอนุรักษ์ฟื้นฟูทรัพยากรโดยมีประมงอสาทำหน้าที่เป็นอาสาสมัครในการดูแลเขตอนุรักษ์ ผลลัพธ์ - ประมงอาสาคณะทำงานได้รับรู้และเข้าใจถึงการทำงานการจัดการของธนาคารปูม้าและร้านคนจับปลา ท่าศาลาอ่าวทองคำ จ.นครศรีฯ ผลที่เกิดขึ้นจริง - ประมงอาสาคณะทำงานทุกพื้นที่ได้เอาไปปรับใช้กับพื้นที่ของตนเอง จำนวน 5 พื้นที่ในเขตทะเลสาบตอนกลาง จังหวัดพัทลุง ผลสรุปที่สำคัญของกิจกรรม -ประมงอาสาและแกนนำที่ไปศึกษาดูงานมีความรู้ ได้เข้าใจและได้เอาไปปฎิบัติจริงในพื้นที่ของตนเอง