ฟื้นเลให้สมบูรณ์ด้วยเขตอนุรักษ์ พื้นที่ทะเลสาบสงขลาตอนกลาง จ.พัทลุง

เวทีคืนข้อมูลชุมชน ครั้งที่ 4 -จัดทำร่างแผนการดำเนินงานของแต่ละชุมชน-คืนข้อมูลชนิดพันธ์ส้ตว์น้ำและเครื่องมือประมง25 สิงหาคม 2562
25
สิงหาคม 2562รายงานจากพื้นที่ โดย yainab
circle
กิจกรรมที่ปฎิบัติรายละเอียดของการทำกิจกรรมที่ได้ปฎิบัติจริง

นำเสนอและจัดทำแผนอนุรักษ์ฟื้นฟูทรัพยากรชายฝั่งแต่ละพื้นที่ นำเสนอร่างข้อมูลชนิดพันธ์สัตว์น้ำ และเครื่องมือในการจับสัตว์น้ำบริเวณทะเลสาบสงขลาตอนกลาง จัดทำข้อมูลชนิดพันธ์สัตว์น้ำและเครื่องมือในการจับสัตว์น้ำบริเวณทะเลสาบสงขลาตอนกลางย้อนหลัง 10 ปีเพื่อนำไปสู่การเผยแพร่ตลอดถึงออสามัครทำหน้าที่ในการดูแลเขตแต่ละพื้นที่

circle
ผลที่เกิดขึ้นจริงผลผลิต (Output) / ผลลัพธ์ (Outcome) / ผลสรุปที่สำคัญของกิจกรรม

ผลที่เกิดขึ้นจริง จัดทำแผนการอนุรักษ์ฟื้นฟูแต่ละพื้นที่ รวม 5 พื้นที่พร้อมทั้งจัดทำต้นฉบับข้อมูลชนิดพันธ์สัตว์น้ำและเครื่องมือในการจับสัตว์น้ำบริเวณทะเลสาบสงขลาตอนกลางย้อนหลังปีเพื่อนำไปสู้การเผยแพร่โดยมีคณะทำงานรับผิดชอบที่ชัดเจน ผลผลิต- ได้มีการจัดทำแผนฟื้นฟูและแนวเขตอนุรัก์ที่ชัเจน ทั้ง 5 พื้นที่ พร้อม ระมงอาสา พื้นที่ละ 15 คน ทำหน้าที่ในการตรวจตราดูแลเขตอรชนุรักษ์ของแต่ละชุมชน ผลลัพธ์ - ผู้เข้าร่วมสามรถบอกเล่าแผนการฟื้นฟูทรัยากรชายฝั้งได้ตลอดึงมี ระมงอาสาทำหน้าที่ออกตรวจตราดูแลเขตอนุรักษ์ของตัวเองอย่างชัดเจน ผลสรุปที่ได้จากกิจกรรม. - ทั้ง5 ชุมชนมีแผนการอนุรักษ์ฟื้นฟูทรัพยากรพร้อมอาสาสมัครทำหน้าที่ในการออกตรวจตราดูแลเขตอย่างชชต่อเนื่องชัดเจน