ส่งเสริมการผลิตและบริโภคผักปลอดภัยบ้านควนคง

กิจกรรมประชุมคณะทำงานโครงการครั้งที่ 611 มีนาคม 2564
11
มีนาคม 2564รายงานจากพื้นที่ โดย krajang
circle
กิจกรรมที่ปฎิบัติรายละเอียดของการทำกิจกรรมที่ได้ปฎิบัติจริง

คณะทำงานและกลไกขับเคลื่อนโครงการส่งเสริมการผลิตและบริโภคปลอดภัย จำนวน 14 คน ประชุมติดตามประเมินผลการดำเนินงาน ณ ที่ ศาลาหมู่บ้านควนคง
มีวาระการประชุม ที่ 1 ติดตามประเมินผลกิจกรรม ส่งเสริมการทำบัญชี ซื้อ ขาย พืชผักในครัวเรือน คณะทำงานโครงการ การจัดทำ แบบเก็บข้อมูลการ ซื้อ ขาย พืชผักในครัวเรือน ส่งต่อในครัวเรือนได้บันทึก รายรับ รายจ่าย พืชผัก ในครัวเรือน เพื่อเก็บข้อมูล จำนวน 116ครัวเรือน ในหมู่ 14 ,13,7,8 คณะทำงานได้แนะนำวิธีการลงรายละเอียดของสมุดบันทึก เป็นที่เรียบร้อย ติดตามประเมินผลกิจกรรม จัดการให้มีจุดซื้อขายพืชผักในชุมชน มีการกำหนดจุดซื้อ ขาย แลกเปลี่ยนพืชผักในชุมชน จำนวน 4 จุด ให้ทั่วถึงกับสมาชิกในการ นำพืชผักปลอดภัยมาแลกเปลี่ยน ซื้อ ขาย และได้มี ป้าย ประชาสัมพันธ์พืชผักปลอดภัยติดแสดงไว้ ณ จุด แลกเปลี่ยนพืชผัก จำนวน 4 ป้าย เพื่อแสดงถึงพืชผักที่ผ่านการผลิตที่ปลอดภัยจากครัวเรือนสมาชิกโครงการ

วาระที่ 2 การกำหนดการจัดกิจกรรมที่ยังไม่ดำเนินงาน มีกิจกรรมที่ต้องเร่งการดำเนินงาน 2 กิจกรรม กิจกรรม การขายพันธ์ การปลูก และการดูแลการควบคลุมคุณภาพตามกติกา กิจกรรม เรียนรู้การบริโภคปลอดภัย การเลือก การล้าง การปรุง คณะทำงานและกลไกได้มีการวางแนวทาง กำหนด การทำกิจกรรม ในช่วง ต้นเดือนเมษายน เพราะช่วงในเดือน ยังคงติดปัญหาของการเลือกสมาชิกเทศบาล จะมีการกำหนดการดำเนินงานกิจกรรมในวันประชุมคณะทำงานและกลไกในเดือนเมษายน

วาระที่ 3 แจ้งเพื่อทราบ การเข้าร่วมเวที่ การติดตามประเมินผลเพื่อการเรียนรู้และพัฒนาร่วมกับหน่วยจัดการ ครั้งที่ 1 มีการมอบหมายหน้าที่ ในการร่วมเวที จำนวน 3 คน มีผู้รับผิดชอบโครงการ เจ้าหน้าที่การเงินโครงการ ผู้รายงานกิจกรรมผ่านระบบออนไลน์

circle
ผลที่เกิดขึ้นจริงผลผลิต (Output) / ผลลัพธ์ (Outcome) / ผลสรุปที่สำคัญของกิจกรรม

คณะทำงานและกลไกขับเคลื่อนโครงการส่งเสริมการผลิตและบริโภคปลอดภัย จำนวน 14 คน ประชุมติดตามประเมินผลการดำเนินงาน  วางแนวทางการดำเนินงาน โครงการ  กำหนดการทำกิจกรรมที่ยังไม่ตอบตัวชี้วัดให้ชัดเจนตามขั้นบันได