โครงการวัดเตรียมรองรับสังคมสูงวัยในเขตปกครองคณะสงฆ์อำเภอเมืองตรัง

กิจกรรมที่ 2 กิจกรรมประชุมเชิงปฏิบัติการวัดเตรียมรองรับสังคมสูงวัย 1 ครั้ง4 กันยายน 2020
4
กันยายน 2020รายงานจากพื้นที่ โดย chonpadae
circle
กิจกรรมที่ปฎิบัติรายละเอียดของการทำกิจกรรมที่ได้ปฎิบัติจริง

ประชุมกรรมการทำงานของวัดทั้ง 10 วัด  เพื่อให้มีความเข้าใจตรงกันตามวัตถุประสงค์  ที่วางไว้ในโครงการ   ซึ่งการประชุม  เตรียมแผนการทำงาน  ระยะเวลาของแต่ละกิจกรรมให้มีศักยภาพของคณะทำงานในแต่ละวัด  ฟังการบรรยายความรู้  การดูแลผู้สูงวัยเมื่อถึงเวลาจำเป็นและยามคับขัน   มีการนำเสนอแผนงานบันไดผลลัพธ์  ให้มีความสอดคล้องกับทุกทุกกิจกรรมของวัด

circle
ผลที่เกิดขึ้นจริงผลผลิต (Output) / ผลลัพธ์ (Outcome) / ผลสรุปที่สำคัญของกิจกรรม

ผู้ร่วม 45 รูป/คน
พระมหาสุวรรณ  วิชฺชาธโร  ประธานโครงการเปิดการประชุม  ฝ่ายเลขาโครงการ  พระครูเมธากรและคณะทำงาน  นำเสนอข้อมูลของแต่ละวัด  โดยภาพรวม
อาจารย์เจิมศักดิ์ ปิ่นทอง  มาบรรยายด้วย  ท่านเน้นการดูแลผู้สูงวัยโดยดูวีดิทัศน์  ลองสาธิตจริง  เน้นย้ำให้เห็นผลของการส่งเสริมด้านเศรฐษกิจโดยการออมให้มาก   อาจารย์กรรณิการ์  บรรเทิงจิตร  ได้เสริมด้านการใช้ชีวิตสูงวัยให้มีความสุข  โดยการออกกำลังกาย   อาจารธิดารัตน์  สุภานันท์  บรรยายความรู้เพิ่มเติมในส่วนของการดูแลด้านสุขภาพ   อาจารย์ตรีชาติ  เลาแก้วหนู  บรรยายแลกเปลี่ยนด้านการลงพื้นที่เพื่อเตรียม  ด้านการปรับเปลี่ยนด้านสิ่งแวดล้อมของวัดต่าง  ตามที่พอจะปรับได้   ผู้เข้าร่วมประชุม  มีความรู้ความเจ้าใจมากขึ้นในการดูแลด้านสุขภาพ  เห็นได้จากการสอบถามของวิทยากร  เข้าใจการประคองผู้สูงอายุในที่ต่างๆโดยผ่านการออกมาทดลองทำเอง   จึงเป็นผลสำเร็จ  ในการประชุมครั้งนี้