โครงการเตรียมรองรับสังคมสูงวัยตำบลบางด้วน

ประชุมคณะทำงานครั้งที่ 114 ตุลาคม 2563
14
ตุลาคม 2563รายงานจากพื้นที่ โดย พิศิษฏพงค์
circle
กิจกรรมที่ปฎิบัติรายละเอียดของการทำกิจกรรมที่ได้ปฎิบัติจริง

ประชุมคณะทำงานที่ได้รับการแต่งตั้ง และแกนนำของแต่ละหมู่บ้าน เพื่อชี้้แจงรายละเอียดของโครงการเตรียมพร้อมรองรับสังคมสุูงวัยตำบลบางด้วน มาศึกษาถึงปัญหาของตำบลบางด้วน ทั้ง  4 มิติประกอบด้วย  มิติด้้านสุขภาพ  มิติด้านสังคม  มิติด้านสิ่งแวดล้อม  และมิติด้านเศรษฐกิจ  ซึ่งทั้ง 4 มิติ มีความสำคัญยต่อการดำเนินชีวิตของผู้สุูงวัย และเป็นปัญหาอุปสรรคของสังคมไทยอยู่ในปัจจุบัน ดังนั้นถ้าตำบลบางด้วนต้องการให้ผู้สูงวัยมีคุณภาพชีวิตที่ดี ดังนั้น คณะทำงานต้องร่วมกันขับเคลือนโครงการดังกล่าว  โดยเน้นกลุ่มเป้าหมายหลัก อายุ 40-59  ปี  และกลุ่มเป้าหมายรองอายุ 60 ปีขึ้นไป ให้มีความรู้ความเข้าใจถึงโครงการเตรียมรองรับสังคมสุูงวัย  โดยกำหนดดำเนินการทั้ง 4 มิติ โดยมีบันไดผลลัพธ์ เป้็นเครือมือในการทำกิจกรรม

circle
ผลที่เกิดขึ้นจริงผลผลิต (Output) / ผลลัพธ์ (Outcome) / ผลสรุปที่สำคัญของกิจกรรม

คณะทำงานมีความเข้าใจในการเตรียมรองรับสังคมสุูงวัย และเลือกที่จะขับเคลือนโครงการเตรียมรองรับสังคมสููงวัย ทั้ง 4 มิติ  ด้านสุขภาพ ด้านสังคม  ด้านสิ่่งแวดล้อม และด้านเศรษฐกิจ เพราะต้องการให้ผู้สุูงวัย มีสุขภาพร่างกายที่แข็งแรง มีเงินไว้จ่ายยามชรา มีบ้านที่ปลอดภัย และเหมาะสมกับผุู้สุูงวัย มีลูกหลานดูแลยามชรา
ดังนั้น ที่ประชุมจึงร่วมหาแกนนำที่เกี่ยวข้อง ในการขับเคลื่อนเตรียมรองรับสังคมสุูงวัยทั้ง 4 มิติ  โดยมีบันไดผลลัพธ์ เป้็นแนวทางในการทำงาน และค้นหากลุ่มเป้าหมายสร้างความรู้ความเข้าใจและขับเคลื่อนเตรียมรองรับสังคมสูงวัยทั้ง 4 มิติ