เพิ่มและขยายแหล่งผลิตอาหารชุมชนบ้านทุ่ง ตำบลละงู อำเภอละงู จังหวัดสตูล

การอบรมทักษะการเงิน บัญชีครัวเรือนสุขภาพ สังคม12 มิถุนายน 2564
12
มิถุนายน 2564รายงานจากพื้นที่ โดย salamar
circle
กิจกรรมที่ปฎิบัติรายละเอียดของการทำกิจกรรมที่ได้ปฎิบัติจริง

-คณะทำงานจัดการอบรมแกนนำครัวเรือน โดยเชิญวิทยากรจาก ธกส. สสอ.ละงู และ พมจ.สตูล มาให้ความรู้เรื่อง 1) การทำบัญชีครัวเรือน การจัดการเงินในครัวเรือน วิเคราะห์สถานการณ์การเงินของครัวเรือนตนเอง 2) การรักษาสุขภาพและป้องกันโควิท 19
3) การสนับสนุนของ พมจ.ต่อชุมชนท้องถิ่น - แกนนำคุณก่อเดี๊ยะ นิ้วหลี กล่าวเปิดการอบรมทักษะการเงิน บัญชีครัวเรือน สุขภาพและสังคม โดยขอบคุณสมาชิกที่มาเข้าร่วมอบรม ขอบคุณวิทยากรที่มาให้ความรู้ ขอให้สมาชิกเก็บเกี่ยวความรู้ไปปฏิบัติ
- วิทยากรด้านสุขภาพ โดย อสม. ได้ให้ความรู้ เรื่อง การป้องกันการแพร่ระบาดของโควิท
1. รักษาระยะห่างที่ปลอดภัยจากผู้อื่น แม้ว่าผู้นั้นจะไม่ได้ป่วยก็ตาม 2. สวมหน้ากากอนามัยในที่สาธารณะ โดยเฉพาะเมื่ออยู่ในพื้นที่ปิดหรือเว้นระยะห่างไม่ได้ 3. หลีกเลี่ยงพื้นที่ปิด พยายามอยู่ในพื้นที่เปิดโล่งและอากาศถ่ายเทสะดวก เปิดหน้าต่างเมื่ออยู่ในพื้นที่ปิด 4. ล้างมือบ่อยๆ โดยใช้สบู่และน้ำ หรือเจลล้างมือที่มีส่วนผสมหลักเป็นแอลกอฮอล์ รับวัคซีนเมื่อได้รับสิทธิ์ ปฏิบัติตามหลักเกณฑ์ในพื้นที่เกี่ยวกับการฉีดวัคซีน 5. ปิดจมูกและปากด้วยข้อพับด้านในข้อศอกหรือกระดาษชำระเมื่อไอหรือจาม 6. เก็บตัวอยู่บ้านเมื่อรู้สึกไม่สบาย

circle
ผลที่เกิดขึ้นจริงผลผลิต (Output) / ผลลัพธ์ (Outcome) / ผลสรุปที่สำคัญของกิจกรรม
  1. เกิดทักษะในการทำบัญชีครัวเรือน
  2. ได้ฝึกปฏิบัติและนำมาทำบัญชีครัวเรือน มาใช้ทำให้รู้ว่ารายจ่ายที่ฟุ่มเฟือย ต้องการลดค่าใช้จ่าย
  3. ผู้เข้าร่วมอบรมมีความรู้ ได้ลองทำ และสัญญาว่าจะทำตลอดไป และจะบอกต่อครัวเรือนที่อยู่ไกล้เคียง
  4. ได้รู้ถถึงการดูแลสุขภาพเรื่องโควิด-19 ว่าต้องมีความตระหนักมาในการป้องกันตัวเอง ทำให้ทุกคนมีความตั้งใจที่จะให้ชุมชนในพื้นที่ ห่างไกล กับโรคโควิด-19 ให้มากที่สุด