การฟื้นฟูคุณภาพชีวิต และส่งเสริมเศรษฐกิจฐานรากเพื่อการสร้างเสริมสุขภาวะ ในผู้ได้รับผลกระทบจากสถานการณ์โควิด -19 ชุมชนซรีจาฮายา

คณะทำงานเก็บข้อมูลครั้งที่ 122 เมษายน 2564
22
เมษายน 2564รายงานจากพื้นที่ โดย onchira
circle
กิจกรรมที่ปฎิบัติรายละเอียดของการทำกิจกรรมที่ได้ปฎิบัติจริง

สำรวจข้อมูลก่อนเข้าร่วมโครงการของกลุ่มเป้าหมาย 22 เมษายน 2564 - 22 เมษายน 2564 สถานที่ : ชุมชนซรีจาฮายา กลุ่มเป้าหมาย : ครัวเรือนผู็สมัครใจเข้าร่วม จำนวน 42 ครัวเรือน รายละเอียดกิจกรรม : วันที่ 22 เมษายน 2564 ได้จัดกิจกรรม สำรวจข้อมูลก่อนเริ่มโครงการ ณ ที่ทำการชุมชนซรีจาฮายา โดยมีคณะทำงานเข้าร่วมการสำรวจข้อมูล จำนวน 9 คน ก่อนเริ่มสำรวจข้อมูล หัวหน้าโครงการได้แจกแบบสำรวจข้อมูลให้กับคณะทำงานทุกคนได้ทำความเข้าใจแต่ละข้อ จากนั้นก็ได้อธิบายว่า การสำรวจข้อมูลคณะทำงานต้องสำรวจ 2 ครั้ง คือ ก่อนเริ่มโครงการคือวันนี้ที่เราจะลงไปสำรวจ ซึ่งข้อมูลก่อนเข้าร่วม คณะทำงานต้องสำรวจข้อมูลเกี่ยวกับผลกระทบสถานการณ์โควิด 19 ด้าน สังคม  ศาสนา  การศึกษา รายได้ การประกอบอาชีพ  เป็นต้น และช่วงท้ายของโครงการอีก 1 ครั้ง ซึ่งครั้งที่ 1 นี้เราต้องสำรวจทุกครัวเรือนที่เข้าร่วมโครงการกับเรา ทั้งหมด จำนวน 42 คน โดยการเก็บข้อมูลเราจะมีการแบ่งโซนออกเป็น 3 ซอยเพื่อไม่ให้ผิดพลาด ดังนี้
ซอย ที่ 1  จำนวน 14 หลังคาเรือน โดยมี นางสารภี  นาวี นางเจะบูงอ  ดอเลาะ  และนางฤดี
วุฒิ ซอยที่ 2  จำนวน 12 หลังคาเรือน โดยมีนางสาวนูรีดา โซะซูมะ  นางอรจิรา  อับดุละลาะ และนายรอมลี  ปูซู ซอยที่ 3  จำนวน 16 หลังคาเรือน นางสาว มารียะ  ปูเต๊ะ นายมาหามัดนาซือรี  เมาตี นางสาวเซาเดา๊ะ ลาเตะ การแบ่งซอยของแต่ละกลุ่มที่รับผิดชอบเพื่อให้ง่ายต่อติดตาม เยี่ยมเยียนให้กำลังใจครัวเรือนเป้าหมายได้อย่างใกล้ชิด เมื่อแบ่งซอยและทำความเข้าใจกันเรียบร้อยแล้ว คณะทำงานแต่ละซอยก็ลงพื้นที่ทำการสำรวจข้อมูลของซอยตัวเองโดยได้เดินสำรวจตามบ้านที่ได้รับมอบหมายเพื่อทำการสำรวจและบันทึกข้อมูลต่อไป สรุปข้อมูลก่อนเข้าร่วมโครงการ
จำนวนครัวเรือนในชุมชนซรีจาฮายา มีกลุ่มเป้าหมายทั้งหมด42 ครัวเรือน
ครัวเรือนได้รับผลกระทบ ด้านรายได้ ทำให้รายได้ลดลง การทำงานถูกลดเวลางาน ครัวเรือนขาดศักยภาพด้านความรู้ความเข้าใจการปฎิบัติต ตน โดยมาตฐการ DHMTT  การได้รับความช่วยเหลือจากภาครัฐ

ผลที่เกิดขึ้นจากการทำกิจกรรมย่อย : จากการสำรวจข้อมูลของผู้ที่สมัครใจเข้าร่วม ทำให้ทราบข้อมูลความเดือดร้อนจากชุมชน ตามแบบฟร์อม เก็บข้อมูลการสำรวจผลกระทบจากสถานการณ์การระบาดของเชื่อ้ไวรัส โควิด 19

circle
ผลที่เกิดขึ้นจริงผลผลิต (Output) / ผลลัพธ์ (Outcome) / ผลสรุปที่สำคัญของกิจกรรม

ได้ข้อมูลผลกระผลที่เกิดขึ้นจากการทำกิจกรรมย่อย : จากการสำรวจข้อมูลของผู้ที่สมัครใจเข้าร่วม ทำให้ทราบข้อมูลความเดือดร้อนจากชุมชน ตามแบบฟร์อม เก็บข้อมูลการสำรวจผลกระทบจากสถานการณ์การระบาดของเชื่อ้ไวรัส โควิด 19ทบและ สมาชิกได้ความรู้เกี่ยวกับโรคระบาทโควิด