โครงการการจัดการน้ำเสียชุมชนบ้านดอนรุน

ชื่อกิจกรรมที่ 11 ติดตามประเมินผล ครั้งที่ 111 ตุลาคม 2565
11
ตุลาคม 2565รายงานจากพื้นที่ โดย Donrun2565
circle
กิจกรรมที่ปฎิบัติรายละเอียดของการทำกิจกรรมที่ได้ปฎิบัติจริง

รายละเอียดกิจกรรม
ติดตามประเมินการดำเนินงานของโครงการในแต่ช่วงที่ 1  ในการดำเนินกิจกรรม
- ติดตามผลลัพธ์
- ผลกระทบ
-ปัญหา อุปสรรค
เมื่อเห็นปัญหา อุปสรรค สามารถวางแนวทางแก้ไขการดำเนินงานให้เกิดผลลัพธ์และเป้าหมายที่วางไว้
โดยคณะทำงานกลไกขับเคลื่อนโครงการ เพื่อติดตามประเมิน  ครั้งที่ 1 คนในชุมชนมีความตระหนักเรื่องการจัดการน้ำเสียของชุมชน วิธีการ
บทบาทหน้าที่ชุมชน 1.นัดประชุมคณะทำงาน ผู้ที่เกี่ยวข้องรวมถึงภาคีเครือข่ายจาก เทศบาลเมืองพัทลุง ได้แก่ กองสาธารณสุข กองสวัสดิการ กองช่าง และพี่เลี้ยง 2.เตรียมสถานที่จัดประชุม ประกอบ ด้วยสถานที่โต๊ะ เก้าอี้ เครื่องเสียง 3.เตรียมบุคลากร ได้แก่ เตรียมฝ่ายต่างๆไว้ตอนรับ ฝ่ายลงทะเบียน ฝ่ายอาหารและเครื่องดื่ม ฝ่ายเครื่องเสียง ฝ่ายนำเสนองาน

circle
ผลที่เกิดขึ้นจริงผลผลิต (Output) / ผลลัพธ์ (Outcome) / ผลสรุปที่สำคัญของกิจกรรม

ผลผลิต 1.มีผู้เข้าร่วมกิจกรรม 30 คน ประกอบด้วย คณะทำงานและชุมชน 18 คน
2.ภาคีเครือข่ายจากเทศบาลเมือง มีภาคีจากเทศบาลเมืองพัทลุง นำโดย นายโสภณ จันทรเทพ และกองต่างๆ ได้แก่ กองสาธารณสุขและสิ่งแวดล้อม กองสวัสดิการสังคมเทศบาลเมืองพัทลุง
ติดตามประเมินการดำเนินงานของโครงการในแต่ช่วงที่ 1
3.มีตัวแทนผู้ติดตามและสังเกตการณ์จากมหาวิทยาลัยทักษิณ จำนวน 3 ท่าน ได้แก่ นายบุญเรือง ขาวนวล ผศ.ดร นิรมล จันทรชาติ และ ผศ.ดร ศิริลักษณ์ ช่วยหน้า
4.พี่เลี้ยง (ทีมสนับสนุนโครงการจำนวน 3 ท่าน ได้แก่ นางสาวนิรมล ทองคำ นายสมนึก นุ่นด้วง และนางสาวไพลิน ทิพย์สังข์) ผลลัพธ์ -การดำเนินกิจกรรมระยะเวลา 6 เดือน (พฤษภาคม - ตุลาคม 2565 ) ได้ผลลัพธ์ขั้นที่ 2 ของโครงการ คือ เกิดกลไกขับเคลื่อนการจัดการน้ำเสียชุมชน
คนในชุมชนมีความตระหนักเรื่องการจัดการน้ำเสียของชุมชน 80 % จากการสังเกตุพฤติกรรมและการให้ความร่วมมือ ปฏิกิริยาการตอบคำถาม -จัดกิจกรรมประชุมคณะทำงาน 2 ครั้ง เพื่อวางแผนบทบาทการทำงานตลอดโครงการ และติดตามผล
-จัดกิจกรรมออกแบบแบบสอบสอบถามเก็บข้อมูลจำนวน 1 ครั้ง พร้อมเก็บข้อมูล 146 ครัวเรือน
-จัดกิจกรรมอบรมให้ความรู้สร้างความเข้าใจเรื่องการจัดการน้ำเสียชุมชน ชุมชนมีความรู้ 60 ครัวเรือน -มีกติกาการการจัดการน้ำเสียร่วมกัน