โครงการการจัดการน้ำเสียชุมชนบ้านนอก - ม่วงหวาน

5. จัดทำข้อมูลการจัดการน้ำเสียของชุมชน ครั้งที่ 130 กันยายน 2565
30
กันยายน 2565รายงานจากพื้นที่ โดย areenoi
circle
กิจกรรมที่ปฎิบัติรายละเอียดของการทำกิจกรรมที่ได้ปฎิบัติจริง

ลงพื้นที่สำรวจข้อมูล เก็บแบบสอบถามการจัดการน้ำเสียชุมชน ตามที่ได้วางแผนไว้ในประชุมคณะทำงาน โดยมีคณะทำงาน 10 คน ส่วนที่ 1 จะเป็นส่วนข้อมูลทั่วไปของครัวเรือน 1. บ้านเลขที่ ....... ซอย.......... ถนน........ ตำบล....... เบอร์โทร.............. 2. จำนวนสมาชิกในครัวเรือน.............. คน 3. รายได้หลักของครัวเรือนมาจากอาชีพ ( ) ค้าขาย ( ) ราชการ ( ) รับจ้างทั่วไป ( ) รับจ้างประจำ(ไม่นับข้าราชการ/พนักงานวิสาหกิจ) ( )สถานประกอบการ ( ) อู่ซ่อมรถ ( ) ร้านอาหาร ( ) ร้านเสริมสวย ( ) อื่นๆ ........... ( ) เกษตรกรรม ( ) ทำนา ( ) ทำสวน ( ) ปลูกผัก ( ) ปศุสัตว์


ส่วนที่ 2 การจัดการน้ำเสียครัวเรือน 1. ครัวเรือนท่านมีระบบบำบัดน้ำเสียหรือไม่ ( ) ไม่มี ( ) มี ( ) บ่อดักจับไขมัน ( ) บ่อพัก ( ) บ่อปิด

ที่มา หรือแหล่งกำเนิดของน้ำเสียครัวเรือน (ตอบได้มากกว่า 1 ข้อ ) ( ) จากการอาบน้ำ-ซักผ้า ( ) จากการประกอบอาหาร-ล้างจาน ( ) จากการปศุสัตว์ ( ) น้ำเสียอื่นๆ

ปริมาณน้ำเสียครัวเรือนจากข้อ1 ( ) จากการอาบน้ำ-ซักผ้า....... ลิตร/วัน ( ) จากการประกอบอาหาร-ล้างจาน.......ลิตร/วัน ( ) จาการทำปศุสัตว์......... ลิตร/วัน ( ) น้ำเสียอื่นๆ (ระบุ) .......... ลิตร/วัน

ท่านจัดการน้ำเสียนั้นอย่างไร ( ) จาการน้ำ-ซักผ้า ( )ปล่อยให้ซึม/ระเหยที่ผิวดิน ( )ลงบ่อ ( )ลงคูระบายน้ำ ( ) จากการประกอบอาหาร-ล้างจาน ( )ปล่อยให้ซึม/ระเหยที่ผิวดิน ( )ลงบ่อ ( )ลงคูระบายน้ำ ( ) จาการทำปศุสัตว์......... ลิตร/วัน ( )ปล่อยให้ซึม/ระเหยที่ผิวดิน ( )ลงบ่อ ( )ลงคูระบายน้ำ ( ) น้ำเสียอื่นๆ ( )ปล่อยให้ซึม/ระเหยที่ผิวดิน ( )ลงบ่อ ( )ลงคูระบายน้ำ

5 ครอบครัวของท่านได้รับผลกระทบจากน้ำ้สียของชุมทชนหรือไม่/ อย่า่งไร ( ) ไม่กระทบ ( ) กระทบ ( ) น้ำส่งกลิ่นรบกวน ( ) น้ำเสียเอ่อล้นบ้านเมื่อฝนตกมากๆ ( ) น้ำเสียทำให้สัตว์น้ำน้อยลง ( ) อื่นๆ (ระบุ)..................

ท่านคิดว่าจะร่วมจัดการน้ำเสียในครัวเรือนของท่านได้อย่างไร................................................................................ ท่านคิดว่าจะร่วมจัดการน้ำ้สียในแหล่งน้ำสาธารณะของชุมชนได้อย่างไร ................................................................ จำนวนการใช้น้ำประปาในครัวเรือน(ข้อมูลจากใบเก็บค่าน้ำประปา).................................................... คิวบิกเมตร

circle
ผลที่เกิดขึ้นจริงผลผลิต (Output) / ผลลัพธ์ (Outcome) / ผลสรุปที่สำคัญของกิจกรรม
  1. ได้ข้อมูลการจัดการน้ำเสียชุมชน 2.  คณะทำงานข้อมูลได้คุยทำความเข้าใจ และรู้สถานการณ์น้ำเสียชุมชนเพิ่มขึ้น  และการจัดการน้ำเสียในแต่ละบ้าน