ส่งเสริมสุขภาพปลูก กิน ผักปลอดภัยเพื่อความยั่งยืน ตำบลบาเจาะ

กิจกรรม 2.1 ประชุมคณะกรรมการ ครั้งที่ 110 มิถุนายน 2565
10
มิถุนายน 2565รายงานจากพื้นที่ โดย tasneem
circle
กิจกรรมที่ปฎิบัติรายละเอียดของการทำกิจกรรมที่ได้ปฎิบัติจริง

ประชุมครั้งที่ 1 ประชุมชี้แจง ทำความเข้าใจโครงการ แบ่งบทบาทหน้าที่ พร้อมวางแผนการดำเนินงานร่วมกัน รวมถึงรวบรวมข้อมูลพฤติกรรมการปลูกผัก การบริโภคผัก การใช้สารเคมี ในแต่ละครัวเรือน และด้านการตลาด โดยทางประธานโครงได้ประสานคณะกรรมที่มีศักยาภาพและที่มีบทบาทในการผลักดันในประเด็นผักปลอดภัยในชุมชนมาทำความเข้าใจประชุมชี้แจงถึงเป้าหมายหมายโครงการหลังจากนั้นได้แต่งตั้งคณะกรรมการและแบ่งบทบาทหน้าที่ได้ดังนี้ 1 นายกริยา  มูซอ  ประธานโครงการ 2 นายการิม  มูซอ ผู้ประสานงานเครื่อข่าย  3 นายอับดุลเลาะ  อาลีมามะ หัวหน้าฝ่ายภาคผลิต  4 นางสาวตัสนีม  โตะโยะ หัวหน้าฝ่ายการเงิน  5นางสาวอัสมารอ  กาซอ เลขานุการโครงการ 6 นายอานัส  มูซอ หัวหน้าฝ่ายประชาสัมพันธ์ 7 นายมาฮามุ  อาลีมามะ หัวหน้าฝ่ายเทคโนโลยีการปลูก 8 นาย มาหามะ เปาะดิง    รองหัวหน้าฝ่ายผลิต
จากนั้นได้ออกแบบเสนอกฏระเบียบการทำงานร่วมและข้อเสนอคุณสมบัติของสมาชิก และวางแผนการลงสำรวจข้อมูลเกษตรกรที่จะเข้าร่วมโครงการ
และวางแผนประสานการจัดการประชุมร่วมกับคู่ค้าที่เป็นหน่วยงานและเอกเอกชน

circle
ผลที่เกิดขึ้นจริงผลผลิต (Output) / ผลลัพธ์ (Outcome) / ผลสรุปที่สำคัญของกิจกรรม

1 มีสมาชิกกลุ่มชัดเจน .2 สมาชิกมีความรู้การผลิตผักปลอดภัยและมาตรฐาน GAP 3 เกิดแผนการทำงานเชื่อมโยงร่วมกับภาคีเครือข่ายในการหนุนเสริมความรู้ การหนุนเสริมความรู้การปลูกผักปลอดภัยการผลิตผักตามความต้องการของตลาด และมาตรฐาน GAP ให้กับสมาชิก 4 มีข้อมูลผักที่ตลาดต้องการ ซื้อ มาจากนอกพื้นที่ 5 มีข้อมูลตลาดทั้งใน-นอก พื้นที่ที่ต้องนำเข้าหรือซื้อมาจากนอกพื้นที่ 6 มีแผนการผลิต 7 กติกาในกลุ่ม