ส่งเสริมสุขภาพ กิน ปลูก ผักปลอดภัยชุมชน บ้านหน้าถ้ำ

3.มีการติดตามประเมิ นผลกับภาคีร่วมเวทีkickoff การปลูกผักปลอดภัย23 สิงหาคม 2565
23
สิงหาคม 2565รายงานจากพื้นที่ โดย หน้าถ้ำ
circle
กิจกรรมที่ปฎิบัติรายละเอียดของการทำกิจกรรมที่ได้ปฎิบัติจริง

1.จัดประชุมผู้ประสานและสมาชิกจำนวน 30 รายในการวางแผนการพัฒนาและการออกแบบกิจกรรมโดยใช้พื้นที่ขององค์การบริหารส่วนตำบลหน้าถ้ำในการกำหนดบทบาทหน้าที่และยืนยันกฎระเบียบของกลุ่มตามบทบาทหน้าที่ตามพื้นที่ในการเข้าร่วมพัฒนาความรูการผลิตผักปลอดภัยในชุมชน 2.อบรมองค์ความรู้ในการผลิตและบริโภคผักปลอดภัยในการพัฒนาและร่วมกำหนดพื้นที่และสมาชิกจำนวน 6 พื้นที่ โดยจัดแบ่งพื้นที่และสมาชิกรับผิดชอบ พื้นที่ละ 5 คนในการบริหารจัดการ 3. จัดกิจกรรม กำหนดวางกรอบในการทำข้อตกลงในการจัดตั้งกลุ่ม นังวากรีน ผักปลอดภัย รวมถึงการร่วมออกแบบ โลโก้ ให้เป็นมาตราฐานในการผลิตและเป็นการสร้างการจดจำดยกิจกรรมครั้งนี้มีรายการค่าใช้จ่ายดังนี้ 1 ค่าอาหารเบรคจำนวน 2 มื้อมื้อละ 30 บาทเป็นจำนวน 60 ชุด 2 ค่าอาหารเที่ยงพร้อมเครื่องดื่มจำนวน 30 ชุดชุดละ 70 บาท อุปกรณืการอบรม 30 บาท จำนวน 30 ชุด

circle
ผลที่เกิดขึ้นจริงผลผลิต (Output) / ผลลัพธ์ (Outcome) / ผลสรุปที่สำคัญของกิจกรรม

ผลผลิต 1.แกนนำและสมาชิกจำนวน 30 ราย เรียนรู้ กระบวนการบริหารจัดการพื้นที่ 2.แกนนำและสมาชิกเกิดกระบวนการทำงานและวางแผนการจัดการพื้นที่ 3.แกนนำ จำนวน 13 คน สามารถจัดตั้งพื้นที่ ในการบริหารจัดการพื้นที่  6 พื้นที่
ผลลัพธ์ 1.เกิดกระบวนการทำงานแบบกลุ่มในพื้นที่ 2.สร้างการรับรู้อย่างมีส่วรร่วมของกลุ่มและแกนนำ 3.เกิดพื้นที่การผลิตผักปลอดภัย จำนวน 6 แปลง