ลดอุบัติเหตุทางท้องถนน ตำบลตลิ่งชัน

ประชุมจัดตั้งคณะทำงาน ครั้งที่ 128 พฤษภาคม 2565
28
พฤษภาคม 2565รายงานจากพื้นที่ โดย TALING CHAN RTI
circle
กิจกรรมที่ปฎิบัติรายละเอียดของการทำกิจกรรมที่ได้ปฎิบัติจริง

ประชุมจัดตั้งคณะอนุกรรมการ ครั้งที่ 1 จำนวน 25 คน วันที่ 16 เมษายน 2565 ณ ห้องประชุม รพ.สต.บ้านตะบิงติงงี อภิปรายสถานการณ์การเกิดอุบัติเหตุย้อนหลัง ในพื้นที่ ตำบลตลิ่งชัน

circle
ผลที่เกิดขึ้นจริงผลผลิต (Output) / ผลลัพธ์ (Outcome) / ผลสรุปที่สำคัญของกิจกรรม

การอภิปราย  สถานการณ์อุบัติเหตุตำบลตลิ่งชัน
        จากสถิติการเกิดอุบัติเหตุของอำเภอบันนังสตาในปี 2564 ย้อนหลัง พบว่า ตำบลตลิ่งชัน มีอัตราการเกิดอุบัติเหตุสูงสุด จำนวน 105 ครั้ง เสียชีวิต 12 คน บาดเจ็บจำนวน 200 คน หากวิเคราะห์ตามเขตพื้นที่พบว่าตำบลตลิ่งชัน  4 หมู่บ้านยังเป็นพื้นที่ที่มีอัตราการเกิดอุบัติเหตุสูงสุด คือ อุบัติเหตุเกิดขึ้น 36 ครั้ง เสียชีวิต 4 คน บาดเจ็บ  จำนวน 50 คน ปี พ.ศ.2564  (คณะทำงานศูนย์กู้ภัยตำบลตลิ่งชัน ณ 31 มีนาคม 2565 )  ผู้รับผิดชอบได้ชี้แจงแนวการดำเนินงานและวัตถุประสงค์ 2 ข้อ ดังนี้     1) เพื่อส่งเสริมให้เกิดกลไกการมีส่วนร่วมของชุมชนเรื่องป้องกันอุบัติเหตุทางถนนที่เข้มแข็งผลลัพธ์         ที่คาดหวัง คือ เกิดคณะทำงานขับเคลื่อนโครงการ 2) เพื่อแก้ปัญหาจุดเสี่ยง และสภาพแวดล้อมที่ก่อให้เกิดพฤติกรรมเสี่ยง ผลลัพธ์ที่คาดหวัง คือ
    ประชาชนมีความรู้และเกิดความตระหนักเพื่อลดอุบัติเหตุทางท้องถนน  มติในที่ประชุม : รับทราบ     ผู้รับผิดชอบโครงการได้แบ่งหน้าที่รับผิดชอบ จุดเสี่ยงในพื้นที่ ในการเฝ้าระวังอุบัติเหตุ
    มอบหมายหน้าที่                   -ม.1 ข้างตลาดนัด /ตรงข้ามตลาดนัดตะบิงติงงี ทางเข้าแยก  ไปศรีสาคร จ.นราธิวาส/สามแยก                   ก่อนถึงทางไปตลาดนัด ตะบิงติงงี    นางสาวเจะแย  แวนิซอ      รับผิดชอบพื้นที่จุดเสี่ยง                   - ม.8 หน้า รพ.สต.ตะบิงติงงี          นางหัสหม๊ะ กาลมิตรกาญจน์ รับผิดชอบพื้นที่จุดเสี่ยง                   - ม.11 หน้าบ้านแกนนำ อุบัติเหตุ    นางสาวฮายาตี  ดายะ        รับผิดชอบพื้นที่จุดเสี่ยง                   - ม.13 เส้นทางหลัก บันนังสตา-ยะลา ย้อนศรบ่อยครั้ง นางหายาตี ยีเต๊ะ  รับผิดชอบพื้นที่จุดเสี่ยง         มติในที่ประชุม : รับทราบ