ศูนย์เรียนรู้การป้องกันและลดอุบัติเหตุทางถนน ตำบลโกตาบารู

อบรมพัฒนาพัฒนาศักยภาพคณะทำงานโครงการและคณะทำงาน30 สิงหาคม 2565
30
สิงหาคม 2565รายงานจากพื้นที่ โดย เกษรินทร์โกตาบารู63-00175-0024
circle
กิจกรรมที่ปฎิบัติรายละเอียดของการทำกิจกรรมที่ได้ปฎิบัติจริง

ศูนย์ปฏิบัติการความปลอดภัยทางถนนตำบลโกตาบารู จัดอบรม เรื่องการเกิดอุบัติเหตุในชุมชนและแนวทางการป้องกันและแก้ไข เรียนรู้การบูรณาการทำงานร่วมกัน  โดยมีวิทยากรมาให้ความรู้ ดังนี้
1.นายอัฟฎอล จุฬาอภิวัฒน์ มาบรรยายเรื่อง พลังเครือข่ายในการป้องกันอุบัติเหตุทางท้องถนน เทคนิคการทำงานเป็นทีม การสื่อสารในทีมและการบูรณาการการทำงานในการจัดตั้งศูนย์เรียนรู้เรื่องการลดอุบัติเหตุทางถนน 2.นายอุสมาน วานิ ได้บรรยายเรื่องสถานการณและสถิติของการเกิดอุบัติเหตุทางถนน การแลกเปลี่ยนเรียนรู้เรื่องการวิเคราะห์จุดเสี่ยง ปัจจัยที่ทำให้เกิดอุบัติเหตุทางถนน พร้อมหาแนวทางป้องกันและเน้นให้คณะทำงานร่วมกันวางแผนเพื่อขับเคลื่อนการป้องกันอุบัติเหตุในชุมชน พร้อมเรียนรู้เทคนิคการดำเนินงานเพื่อสร้างเครือข่าย และได้เรียนรู้ถึงบทเรียนที่ประสบสำเร็จในการดำเนินงาน
ณ.ห้องประชุมโรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพตำบลโกตาบารู ตั้งแต่เวลา 08.30-16.30 น. โดยมีภาคีเครือข่ายเข้าร่วมกิจกรรมดังนี้
1.ทหารพราน ฉก.4111 2.สภ.โกตาบารู 3.กำนัน/ผู้ใหญ่บ้านตำบลโกตาบารูและโรงเรียนบ้านนาเตย 4.ครูโรงเรียนบ้านโกตาบารู 5.เทศบาลตำบลโกตาบารู 6.โรงพยาบาลรามัน 7.อสม. 8.ครูกศน. 8.แม่บ้าน

circle
ผลที่เกิดขึ้นจริงผลผลิต (Output) / ผลลัพธ์ (Outcome) / ผลสรุปที่สำคัญของกิจกรรม

ผลลิต มีผู้เข้าร่วมกิจกรรมจำนวน 36 คน ผลลัพธ์ เครือข่ายมีความรู้เรื่องในการป้องกันอุบัติเหตุทางท้องถนน เทคนิคการทำงานเป็นทีม การสื่อสารในทีมและการบูรณาการการทำงานในการจัดตั้งศูนย์เรียนรู้เรื่องการลดอุบัติเหตุทางถนน เพิ่มมากขึ้น ร้อยละ 90 เกิดการแลกเปลี่ยนเรียนรู้เรื่องการวิเคราะห์จุดเสี่ยง ปัจจัยที่ทำให้เกิดอุบัติเหตุทางถนน พร้อมหาแนวทางป้องกัน มีแผนการดำเนินการแก้ไขปัญหาอุบัติเหตุจากจุดเสี่ยง มีการสื่อสารในทีมและการบูรณาการการทำงานในการจัดตั้งศูนย์เรียนรู้เรื่องการลดอุบัติเหตุทางถนน