การป้องกันและลดอุบัติเหตุทางท้องถนน ตำบลเกะรอ

ให้ความรู้เรื่องการป้องกันและการเผ้าระวังอุบ้ติเหตุทางท้องถนน ครั้งที่ 26 กรกฎาคม 2565
6
กรกฎาคม 2565รายงานจากพื้นที่ โดย prinya mariya
circle
กิจกรรมที่ปฎิบัติรายละเอียดของการทำกิจกรรมที่ได้ปฎิบัติจริง

ทีมงานหน่วยกู้ชีพอิควะห์รามันในนามของอนุกรรมการศปถ.ตำบลเกะรอ ได้ดำเนินการตามกิจกรรมให้ความรู้ด้านการป้องกันและลดอุบัติเหตุทางถนน ในวันที่ 6 กรกฎาคม 2565 ทีมงานหน่วยกู้ชีพอิควะห์รามัน ได้ลงพื้นที่โรงเรียนดาริลอิหซาน หมู่ที่ 4 บ้านพะปูเงาะ  ตำบลเกะรออำเภอรามันจังหวัดยะลา ได้ให้ความรู้เกี่ยวกับด้านกฎหมายจราจรที่สำคัญและประชาชนทั่วไปควรรู้ตลอดจนการใช้ยานพาหนะให้เหมาะสมตามช่วงวัยและถูกต้องโดยการเช็ครถก่อนขับขี่ทุกครั้งและเน้นการใช้ยานพาหนะที่ถูกต้องตามกฎหมายเช่นต้องมีภาษีและพรบ.สวมหมวกนิรภัยทุกครั้งเมื่อต้องใช้รถใช้ถนนและให้ความรู้ด้านการปฐมพยาบาลเบื้องต้น และเดินรณรงค์ในชุมเพื่อสร้างความตระนักให้กับพี่น้องประชาชนในชุมชน ให้กับนักเรียนตามความเหมาะสมในกิจกรรมครั้งนี้ทีมผู้บริหารโรงเรียนบุคลากรโรงเรียนได้ให้ความสำคัญกับกิจการครั้งนี้เป็นอย่างมากเพราะเป็นประโยชน์ต่อนักเรียนและบุคลากร และได้รับข้อเสนอแนะในเรื่องของการชี้แนะการจัดการระบบความปลอดภัยภายในโรงเรียนและนอกรั้วโรงเรียนในด้านของการจัดการภูมิทัศน์เช่นเดียวกัน

circle
ผลที่เกิดขึ้นจริงผลผลิต (Output) / ผลลัพธ์ (Outcome) / ผลสรุปที่สำคัญของกิจกรรม

เกิดเกรดความรู้เกี่ยวกับการใช้ยานพาหนะที่ถูกต้องและเกิดแกนนำในกลุ่มนักเรียนที่มีความรู้เกี่ยวกับการป้องกันและลดอุบัติเหตุทางถนน
ในโรงเรียนที่เข้าร่วมโครงการในครั้งนี้จำนวน 40 คน และการปรับเปลี่ยนพฤติกรรมของนักเรียนในโรงเรียนในด้านของการตระหนักในเรื่องของข้อกฎหมายจราจรที่สำคัญและการขับขี่ยานพาหนะอย่างปลอดภัยภายในชุมชนของตนเอง