(06)ปรับเปลี่ยนพฤติกรรมสุขภาพ เพื่อลดโรคเรื้อรังในชุมชนตำบลบางหมาก

ประชุมหมู่บ้าน ชุมชน สปสช. สภาเทศบาลตำบลบางหมาก10 มิถุนายน 2565
10
มิถุนายน 2565รายงานจากพื้นที่ โดย นางสาววราภรณ์ ซื่อสัตย์
circle
กิจกรรมที่ปฎิบัติรายละเอียดของการทำกิจกรรมที่ได้ปฎิบัติจริง

รูปแบบการจัดกิจกรรม (เล่าลักษณะกิจกรรมที่จัดขึ้นจริง) 1. การประชุมคณะกรรมการ ประจำเดือน 1.1 จัดประชุมคณะกรรมการชุมชน เพื่อเลือกคณะทำงานโครงการ จากคณะกรรมการชุมชน         1.2 มอบหมายหน้าที่ความรับผิดชอบกับคณะทำงานโครงการ โดยแบ่งเป็นกลุ่มการทำงาน
          ตามความถนัด ของแต่ละคน         1.3 จัดทำแผนปฏิบัติการโครงการ กำหนดการลงพื้น กำหนดเวลาการประชุมแต่ละเดือน   2. พี่เลี้ยงชี้แจงความเป็นมาของโครงการ งบประมาณโครงการ ระยะเวลาการทำโครงการ   3. เรียนรู้วิธีการทำงานจากกิจกรรมในตำแหน่งต่างๆ ที่ได้รับมอบหมาย โดยเฉพาะตำแหน่งต่างๆ ที่     ประกอบไปด้วย - ผู้รับผิดชอบโครงการ ทำหน้าที่ รับผิดชอบโครงการ ดำเนินงานตามโครงการและติดตามผลการ
ดำเนินงานตามกิจกรรมที่ได้รับมอบหมายให้คณะกรรมการทุกคน - เลขานุการ ทำหน้าที่ เป็นผู้ช่วยผู้รับผิดชอบโครงการ อำนวยความสะดวก ประสานงาน และ       ช่วยสนับสนุนให้โครงการสำเร็จลุลวง - ผู้ช่วยเลขานุการ ทำหน้าที่ จัดทำเอกสาร จัดทำข้อมูล จัดเตรียมรายงานการประชุม ดูแล   ตารางนัดหมาย - เหรัญญิก ทำหน้าที่ ควบคุม ดูแล ตรวจสอบการรับ จ่าย และเก็บรักษาเงิน - ประชาสัมพันธ์ ทำหน้าที่ เผยแพร่ข่าวสาร ความรู้ สิทธิประโยชน์ ผลงาน ของโครงการ - คณะกรรมการติดตามประเมินผล 3 คน ทำหน้าที่ ตรวจสอบการดำเนินงานของโครงและ ประเมินผลโครงการ และรายงานผลให้ที่ประชุมทราบ

circle
ผลที่เกิดขึ้นจริงผลผลิต (Output) / ผลลัพธ์ (Outcome) / ผลสรุปที่สำคัญของกิจกรรม
  1. ทำให้มีคณะทำงานเกิดขึ้น รวมทั้งหมดจำนวน 17 คน
  2. คณะทำงานรู้หน้าที่ความรับผิดชอบของตนเอง 3.ทำให้เกิดการมีส่วนร่วมขงชุมชนและคณะทำงาน 4.คณะทำงานหลายคนได้ทราบว่าแต่ละคนมีศักยภาพในแต่ละด้าน เช่น ผู้รับผิดชอบโครงการมี
    ความสามารถในการบริหารจัดการ(อดีตผู้อำนวยการโครงการ)