(06)ปรับเปลี่ยนพฤติกรรมสุขภาพ เพื่อลดโรคเรื้อรังในชุมชนตำบลบางหมาก

ประชุมคณะทำงานประจำเดือน ตุลาคม 256510 พฤศจิกายน 2565
10
พฤศจิกายน 2565รายงานจากพื้นที่ โดย นางสาววราภรณ์ ซื่อสัตย์
circle
กิจกรรมที่ปฎิบัติรายละเอียดของการทำกิจกรรมที่ได้ปฎิบัติจริง

วัตถุประสงค์ของกิจกรรม 1. เพื่อชี้แจงคณะทำงาน
ผู้เข้าร่วม จำนวน 17 คน ประกอบด้วย คณะกรรมการชุมชน และคณะทำงาน รูปแบบการจัดกิจกรรม (เล่าลักษณะกิจกรรมที่จัดขึ้นจริง) ณ.ห้องประชุมเทศบาลตำบลบางหมาก โดยมีกิจกรรมโครงการประกอบด้วย 1. จัดการประชุมชี้แจงผลการดำเนินงานและวางแผนในการดำเนินการกิจกรรมที่ 4 ได้แก่ กิจกรรมอบรมให้ความรู้การขับเคลื่อนโครงการ NCD
    ในการประชุมครั้งนี้ 1. คณะกรรมการได้นำเรื่องของโครงการสสส.เข้าเป็นระเบียบวาระของการประชุมคณะกรรมการกองทุนหลักประกันสุขภาพเทศบาลตำบลบางหมาก ในวาระอื่น ๆ ซึ่งผู้รับผิดชอบโครงการในฐานะรองนายกเทศมนตรีตำบลบางหมากเป็นผู้แจ้งและบันทึกรายงานการประชุม โดยมีกิจกรรมดังนี้ ระเบียบวาระที่ 1 เรื่องประธานแจ้งให้ที่ประชุมทราบ (ไม่มี) ระเบียบวาระที่ 2 เรื่องรับรองรายงานการประชุมครั้งที่แล้ว (รับรอง) ระเบียบวาระที่ 3 เรื่องเพื่อทราบ
3.1 รายงานสถานะการเงินประจำเดือน ตุลาคม 2565 3.2 สรุปความก้าวหน้าของโครงการ กองทุนหลักประกันสุขภาพเทศบาลตำบลบางหมาก 1.โครงการค่าใช้จ่ายในการบริหารกองทุนฯ 2.โครงการเผ้าระวังโรคโควิด-19 ในชุมชนด้วยชุดตรวจ Antgen Test Kit (ATK) 3.โครงการป้องกันและลดความเสี่ยงในการแพร่ระบาดของโรคติดต่อเชื้อไวรัสโคโรนา -19 เข้าสู่โรงเรียน โรงเรียนบ้านดอนไทรงาม 4. โครงการเฝ้าระวังป้องกันและควบคุมโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (COVID – 19) เข้าสู่โรงเรียน โรงเรียนวัดคูขุด 5.โครงการส่งเสริมสนับสนุนการออกกำลังกายแก่เด็กวัยเรียนและเยาวชนทั้งในโรงเรียนและชุมชน โรงเรียนวัดคูขุด 6. โครงการเฝ้าระวังป้องกันป้องกันและลดความเสี่ยงในการแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (COVID) เข้าสู่โรงเรียน โรงเรียนวัดคอเตี้ย 7. โครงการส่งเสริมการออกกำลังกายด้วยแอร์โรบิคประจำปีงบประมาณ 2565 8. โครงการคัดกรองโรคความดันโลหิตสูง โรคเบาหวานและโรคอ้วนลงพุงประจำปีงบประมาณ 2565 9.โครงการอบรมฟื้นฟูความรู้เพื่อพัฒนาศักยภาพอาสาสมัครสาธารณสุขประจำหมู่บ้าน ต.บางหมาก 10. โครงการอบรมปฏิบัติการตรวจคัดรกรองมะเร็งเต้านมและคัดกรองมะเร็งปากมดลูกในสตรีอายุ 30-60 ปี ประจำปีงบประมาณ 2565 11. โครงการตรวจสารเคมีกำจัดศัตรูพืชระดับแอนไซด์คอรีนเอสเตอรีนในเลือด แก่กลุ่มอาสาสมัครสาธารณสุขประจำปีงบประมาณ 2565 12. โครงการเยี่ยมบ้านเยี่ยมใจ ห่วงใยสุขภาพผู้สูงอายุ ผู้พิการ ผู้ป่วยติดเตียง เทศบาลตำบลบางหมาก ประจำปีงบประมาณ 2565 13 โครงการเพิ่มศักยภาพผู้นำป้องกันรู้เท่าทันโรค
14. โครงการปลูกผักสวนครัวปลอดสารพิษ ระเบียบวาระที่ 4 เรื่องสืบเนื่องจากการประชุมครั้งที่แล้ว (ไม่มี) ระเบียบวาระที่ 5 เรื่องที่เสนอเพื่อพิจารณา (ไม่มี) ระเบียบวาระที่ 6 เรื่องอื่นๆ 6.1 แจ้งเรื่องของโครงการ สสส. ชี้แจงที่มาและวัตถุประสงค์ของโครงการ รวมทั้งกิจกรรมและวัตถุประสงค์ของโครงการ รวมทั้งกิจกรรมและงบประมาณที่ได้รับ มีการจ่ายเป็นงวด โดยงวดที่ 1 จ่ายให้แล้วเมื่อ 30 พฤษภาคม 2565 จำนวนเงิน 52,100.- บาท (ห้าหมื่นหนึ่งร้อยบาทถ้วน) และครั้งต่อไปเดือนตุลาคม 2565 หลังจากส่งรายงานงวดแรกแล้ว ขอให้ทุกคนมีส่วนร่วมในการทำกิจกรรมครั้งนี้อย่างมีความสุข 6.2 แจ้งเรื่องกิจกรรมที่จะดำเนินการ กิจกรรมที่ 4 ได้แก่กิจกรรมอบรมให้ความรู้กรรมการในการขับเคลื่อนโครงการ NCD
6.3 แจ้งมติและข้อตกลง ประกาศกติกาของคณะทำงาน สสส.เทศบาลตำบลบางหมาก จะให้มีการประชุมคณะทำงานในทุกๆวันที่ 10 ของทุกเดือนจนเสร็จสิ้นโครงการ โดยการประชุมจะมีการชี้แจงผลการดำเนินกิจกรรมโครงการที่ผ่านมา และเพื่อเตรียมความพร้อมในการดำเนินกิจกรรมโครงการต่อไป

circle
ผลที่เกิดขึ้นจริงผลผลิต (Output) / ผลลัพธ์ (Outcome) / ผลสรุปที่สำคัญของกิจกรรม

1.คณะกรรมการเข้าใจการดำเนินงาน