(06)ปรับเปลี่ยนพฤติกรรมสุขภาพ เพื่อลดโรคเรื้อรังในชุมชนตำบลบางหมาก

ประชุมประจำเดือน กุมภาพันธ์ 256610 กุมภาพันธ์ 2566
10
กุมภาพันธ์ 2566รายงานจากพื้นที่ โดย นางสาววราภรณ์ ซื่อสัตย์
circle
กิจกรรมที่ปฎิบัติรายละเอียดของการทำกิจกรรมที่ได้ปฎิบัติจริง

วัตถุประสงค์ของกิจกรรม 1. เพื่อชี้แจงคณะทำงาน
ผู้เข้าร่วม จำนวน 17 คน ประกอบด้วย คณะกรรมการชุมชน และคณะทำงาน รูปแบบการจัดกิจกรรม (เล่าลักษณะกิจกรรมที่จัดขึ้นจริง) วัตถุประสงค์ของกิจกรรม 1. เพื่อชี้แจงคณะทำงาน
2. รายงานผลการดำเนินงาน ผู้เข้าร่วม จำนวน 17 คน ประกอบด้วย คณะทำงาน แกนนำสุขภาพและบุคคลที่สนใจ รูปแบบการจัดกิจกรรม (เล่าลักษณะกิจกรรมที่จัดขึ้นจริง) ณ.ห้องประชุมเทศบาลตำบลบางหมาก โดยมีกิจกรรมโครงการประกอบด้วย 1. มีการจัดการประชุมคณะทำงาน สสส. แกนนำสุขภาพและบุคคลที่ให้การสนใจโดยมี นางศรีนวล อ่วมอ่อน รองนายกเทศมรตรีตำบลบางหมากเป็นประธานการประชุม
ระเบียบวาระที่ 1 เรื่องที่ประธานแจ้งให้ที่ประชุมทราบ 1.1 แจ้งเรื่องของโครงการ สสส. ชี้แจงที่มาและวัตถุประสงค์ของโครงการ รวมทั้งกิจกรรมและวัตถุประสงค์ของโครงการ รวมทั้งกิจกรรมและงบประมาณที่ได้รับ มี 1.2 แจ้งการดำเนินการกิจกรรม /แผนงาน โครงการดังนี้  กิจกรรมตรวจสุขภาพประจำปี (ก่อน) ดำเนินการโครงการ และวางแผนในการดำเนินการกิจกรรมที่ 3 ได้แก่ กิจกรรมพัฒนาศักยภาพคณะทำงานขับเคลื่อน การทำงานโครงการ NCD กิจกรรมที่ 9 ตรวจสุขภาพประจำปี (หลัง) การดำเนินงานโครงการ กิจกรรมที่ 11 คัดเลือกผู้นำต้นแบบ กิจกรรมที่ 13  ถอดบทเรียนและส่งเสริมการพัฒนานวัตกรรม กิจกรรมที่ 14 จัดเวทีคืนข้อมูล ระเบียบวาระที่ 2 เรื่องรับรองรายงานการประชุมครั้งที่แล้ว (ไม่มี)
ระเบียบวาระที่ 3 เรื่องเพื่อทราบ 3.1 แจ้งมติและข้อตกลง ประกาศกติกาของตำบลในการดำเนินกิจกรรมโครงการของ สสส. 1. ถนนสายสุขภาพ สองสาย คือสายหน้าโรงเรียนบ้านดอนไทรงาม และสายซอยร่วมใจพัฒนาให้แต่ละบ้านช่วยกันดูและหน้าบ้านใครหน้าบ้านมัน
2. ในส่วนของผลผลิตถนนสายสุขภาพ ทุกคนในตำบลในชุมชนเป็นเจ้าของร่วมกันสามารถเอาไปใช้รับประทานได้ทุกคน 3. มีกติกาให้ทุกบ้านปลูกผักปลอดสารพิษ บ้านละ 10 ชนิด เช่น พริก มะนาว ข่า ตะไคร้ ใบมะกรูด ขมิ้น กระชาย กระเพรา โหรพา ฯลฯ
4. มีกติกาในการคัดแยกขยะในครัวเรือน ขยะอินทรีนำมาทำปุ๋ยหมักใช้ในครัวเรือน ขยะที่เป็น พลาสติกให้เก็บขายกับรถรับซื้อของเก่า หรือมาขายในจุดรับซื้อของเก่าเพื่อนำกลับมาใช้ใหม่ แปลงจากขยะมาเป็นรายได้ในครัวเรือน
ระเบียบวาระที่ 4 เรื่องที่เสนอเพื่อพิจารณา   (ไม่มี) ระเบียบวาระที่ ๖ เรื่องอื่นๆ (ถ้ามี)   (ไม่มี)

circle
ผลที่เกิดขึ้นจริงผลผลิต (Output) / ผลลัพธ์ (Outcome) / ผลสรุปที่สำคัญของกิจกรรม

1.คณะกรรมการเข้าใจการดำเนินงาน