(06)ปรับเปลี่ยนพฤติกรรมสุขภาพ เพื่อลดโรคเรื้อรังในชุมชนตำบลบางหมาก

เวทีประเมินเพื่อการเรียนรู้และพัฒนา (ARE)10 กุมภาพันธ์ 2566
10
กุมภาพันธ์ 2566รายงานจากพื้นที่ โดย นางสาววราภรณ์ ซื่อสัตย์
circle
กิจกรรมที่ปฎิบัติรายละเอียดของการทำกิจกรรมที่ได้ปฎิบัติจริง

วัตถุประสงค์ของกิจกรรม 1. เพื่อชี้แจงคณะทำงาน
2. รายงานผลการดำเนินงาน ผู้เข้าร่วม จำนวน 17 คน ประกอบด้วย คณะทำงาน แกนนำสุขภาพและบุคคลที่สนใจ รูปแบบการจัดกิจกรรม (เล่าลักษณะกิจกรรมที่จัดขึ้นจริง) ณ.ห้องประชุมเทศบาลตำบลบางหมาก โดยมีกิจกรรมโครงการประกอบด้วย 1. มีการจัดการประชุมคณะทำงาน สสส. แกนนำสุขภาพและบุคคลที่ให้การสนใจโดยมี นางศรีนวล อ่วมอ่อน รองนายกเทศมรตรีตำบลบางหมากเป็นประธานการประชุม
ระเบียบวาระที่ 1 เรื่องที่ประธานแจ้งให้ที่ประชุมทราบ 1.1 แจ้งเรื่องของโครงการ สสส. ชี้แจงที่มาและวัตถุประสงค์ของโครงการ รวมทั้งกิจกรรมและวัตถุประสงค์ของโครงการ รวมทั้งกิจกรรมและงบประมาณที่ได้รับ มี 1.2 แจ้งการดำเนินการกิจกรรม /แผนงาน โครงการดังนี้  กิจกรรมตรวจสุขภาพประจำปี (ก่อน) ดำเนินการโครงการ และวางแผนในการดำเนินการกิจกรรมที่ 3 ได้แก่ กิจกรรมพัฒนาศักยภาพคณะทำงานขับเคลื่อน การทำงานโครงการ NCD กิจกรรมที่ 9 ตรวจสุขภาพประจำปี (หลัง) การดำเนินงานโครงการ กิจกรรมที่ 11 คัดเลือกผู้นำต้นแบบ กิจกรรมที่ 13  ถอดบทเรียนและส่งเสริมการพัฒนานวัตกรรม กิจกรรมที่ 14 จัดเวทีคืนข้อมูล ระเบียบวาระที่ 2 เรื่องรับรองรายงานการประชุมครั้งที่แล้ว (ไม่มี)
ระเบียบวาระที่ 3 เรื่องเพื่อทราบ 3.1 แจ้งมติและข้อตกลง ประกาศกติกาของตำบลในการดำเนินกิจกรรมโครงการของ สสส. 1. ถนนสายสุขภาพ สองสาย คือสายหน้าโรงเรียนบ้านดอนไทรงาม และสายซอยร่วมใจพัฒนาให้แต่ละบ้านช่วยกันดูและหน้าบ้านใครหน้าบ้านมัน
2. ในส่วนของผลผลิตถนนสายสุขภาพ ทุกคนในตำบลในชุมชนเป็นเจ้าของร่วมกันสามารถเอาไปใช้รับประทานได้ทุกคน 3. มีกติกาให้ทุกบ้านปลูกผักปลอดสารพิษ บ้านละ 10 ชนิด เช่น พริก มะนาว ข่า ตะไคร้ ใบมะกรูด ขมิ้น กระชาย กระเพรา โหรพา ฯลฯ
4. มีกติกาในการคัดแยกขยะในครัวเรือน ขยะอินทรีนำมาทำปุ๋ยหมักใช้ในครัวเรือน ขยะที่เป็น พลาสติกให้เก็บขายกับรถรับซื้อของเก่า หรือมาขายในจุดรับซื้อของเก่าเพื่อนำกลับมาใช้ใหม่ แปลงจากขยะมาเป็นรายได้ในครัวเรือน
ระเบียบวาระที่ 4 เรื่องที่เสนอเพื่อพิจารณา   (ไม่มี) ระเบียบวาระที่ ๖ เรื่องอื่นๆ (ถ้ามี)   (ไม่มี)

circle
ผลที่เกิดขึ้นจริงผลผลิต (Output) / ผลลัพธ์ (Outcome) / ผลสรุปที่สำคัญของกิจกรรม
  1. คณะกรรมการเข้าใจการดำเนินงานโครงการ
  2. คณะกรรมการมีการขับเคลื่อนและช่วยกันดำเนินการโครงการให้บรรลุตามวัตถุประสงค์ของโครงการ