(17)ส่งเสริมการผลิตและบริโภคอาหารปลอดภัยสู่การท่องเที่ยวชุมชนตำบลบางน้ำจืด

เวทีย่อยประเมินผลการเรียนรู้ ARE ครั้งที่ 129 กันยายน 2565
29
กันยายน 2565รายงานจากพื้นที่ โดย เรณู ยุติมิตร
circle
กิจกรรมที่ปฎิบัติรายละเอียดของการทำกิจกรรมที่ได้ปฎิบัติจริง
  1. นางสุจิตรา หนูสุด รองนายกองค์การบริหารส่วนตำบลบางน้ำจืดกล่าวเปิดการประชุม
  2. นางสาวสุณิสา ขันสมาน ปลัดองค์การบริหารส่วนตำบลบางน้ำจืด บรรยายเกี่ยวรายละเอียดในการทำโครงการส่งเสริมการผลิตและบริโภคอาหารปลอดภัยสู่การท่องเที่ยว
    ชุมชนตำบลบางน้ำจืดและได้มีการเสนอเพิ่มเติมการอบรมเชิงปฏิบัติการ “การทำตลาดออนไลน์”เพราะปัจจุบันนอกจากการขายสินค้าในตลาดปกติแล้วการขายสินค้าผ่าน
    ออนไลน์ก็มีความสำคัญจึงขอมติในการขอปรับปรุงโครการ
  3. คณะกรรมการเห็นด้วยกับการอบรมการทำตลาดออนไลน์และเปลี่ยนแปลงโครงการ
  4. นางสาวสุณิสา ขันสมาน ปลัดองค์การบริหารส่วนตำบลบางน้ำจืด เสนอให้อาจารย์จากมหาวิลัยแม่โจ้ วิทยาเขตชุมพร เป็นวิทยากรในการอบรมการทำตลาดออนไลน์
    จึงขอมติในที่ประชุมเพื่อเลือกวันที่จะจัดอบรม
  5. คณะทำงานพูดคุย แลกเปลี่ยนความคิด เสนอ วันที่ 20 ตุลาคม 2565
  6. นางสาวสุณิสา ขันสมาน ปลัดองค์การบริหารส่วนตำบลบางน้ำจืด นอกจากอบรมการทำตลาดออนไลน์แล้ว ในวันที่ 18 ตุลาคมนี้ ยังมีการอบรมฝึกทักษะ ความรู้ด้านการ
    ขับเคลื่อนการดำเนินโครงการ การจัดเก็บข้อมูลประชาสัมพันธ์ให้ผู้รับผิดชอบในแต่ละหมู่บ้านรับทราบและเข้าร่วมอบรมในวันที่ 18 ตุลาคมนี้ด้วยและทางอบต.จะมี
    หนังสือเชิญให้อีกครั้ง
  7. เริ่มกระบวนการติดตามประเมินผลลัพธ์(ARE) ครั้งที่ 1 มีคณะทำงานและภาคีจาก อบต.บางน้ำจืด รพ.สต.บางน้ำจืด เกษตรตำบล เข้าร่วม โดยมีการคลี่บันไดผลลัพธ์ ตัวชี้วัด บันไดขั้นที่ 1 เกิดคณะทำงานขับเคลื่อนที่มีขีดความสามารถในการดำเนินงาน ได้คณะทำงาน 26 คน มาจากท้องถิ่น ท้องที่ และภาคประชาชน(หมู่บ้านนำร่อง หมู่ละ 2 คน) บันไดขั้นที่ 2 เกิดความร่วมมือกับภาคีและกติการ่วมของคนในชุมชน เกษตรกร/ผู้ประกอบการมีความสามารถเป็นวิทยากรในเรื่องการทำเกษตรปลอดภัยและการทำสารชีวภัณฑ์ 5 คน ปัญหา/อุปสรรคที่เกิดขึ้น เกิดจากคณะทำงานมีเวลาว่างไม่ตรงกันทำให้การบริหารการจัดกิจกรรมเกิดความล่าช้าไม่เป็นไปตามแผนงานที่ตั้งไว้
  8. นางสุจิตรา หนูสุด รองนายกองค์การบริหารส่วนตำบลบางน้ำจืด สรุปการประชุมและนัดหมายครั้งต่อไป
circle
ผลที่เกิดขึ้นจริงผลผลิต (Output) / ผลลัพธ์ (Outcome) / ผลสรุปที่สำคัญของกิจกรรม

1.แนวทางในการขับเคลื่อนโครงการส่งเสริมการผลิตและบริโภคอาหารปลอดภัยสู่การท่องเที่ยวชุมชนตำบลบางน้ำจืด   2.ปรับปรุงโครงการตรงกับความต้องการของสมาชิกโครงการ