(21)พัฒนาเครือข่ายสวนยางยั่งยืนจังหวัดชุมพร

จัดตั้งและพัฒนาคณะทำงานศูนย์เครือข่ายสวนยางยั่งยืนจังหวัดชุมพร กิจกรรมที่ 1 (ครั้งที่ 1)12 มิถุนายน 2565
12
มิถุนายน 2565รายงานจากพื้นที่ โดย 65-00-0152-0021
circle
กิจกรรมที่ปฎิบัติรายละเอียดของการทำกิจกรรมที่ได้ปฎิบัติจริง

วัตถุประสงค์ข้อที่1 เพื่อเพิ่มศักยภาพองค์กรเกษตรให้มีความนสามารถบริหารจัดการองค์กร คณะทำงานศูนย์เครือข่ายมีความสามารถในการขับเคลื่อนงาน 1.จัดประชุมสมาชิก เพื่อจัดตั้งคณะทำงานโครงการเครือข่ายสวนยางยั่งยืน จังหวัดชุมพร 2.จัดประชุมพัฒนาศักยภาพคณะทำงานศูนย์เกษตรกรเครือข่าย เพื่อวิเคราะห์สถานการณ์สมาชิกฯ
3.จัดทำแผนงานดำเนินงานเพิ่มศักยภาพการผลิตและพัฒนาคุณภาพชีวิตเกษตรกรในพื้นที่ พร้อมแบ่งบทบาทหน้าที่แต่ละฝ่ายที่รับผิดชอบ

circle
ผลที่เกิดขึ้นจริงผลผลิต (Output) / ผลลัพธ์ (Outcome) / ผลสรุปที่สำคัญของกิจกรรม

ในวันที่ 12 มิถุนายน 2565 นายอดิศักดิ์ ยมสุขขี ในฐานะผู้รับผิดชอบโครงการ พัฒนาสวนยางยั่งยืนจังหวัดชุมพร ได้เชิญสมาชิกเกษตรกรชาวสวนยางในจังหวัดชุมพร ที่มีความสนใจเข้าร่วมโครงการเพื่อพัฒนาศักยภาพในการทำสวนยางให้ดียิ่งขึ้นมาร่วมประชุมกันที่ บ้านเลขที่ 1 ม.1 ต.สวนแตง อ.ละแม จ.ชุมพร เพื่อร่วมกันจัดตั้งคณะกรรมการขับเคลื่อนโครงการพัฒนาเครือข่ายสวนยางยั่งยืนจังหวัดชุมพร โดยนายอดิศักดิ์ ยมสุขขี ได้ชี้ให้เห็นถึง ปัญหาของการทำสวนยางในปัจจุบัน เกษตรกรส่วนใหญ่มีรายได้มาจากการทำสวนยางเชิงเดี่ยวไม่มีอาชีพเสริมใดๆ เป็นโอกาสที่ดีที่ได้รับงบประมาณมาจาก สำนักงานกองทุนสนับสนุนการสร้างเสริมสุขภาพให้มาเพื่อทำกิจกรรมในพื้นที่ เพื่อเพิ่มศักยภาพการประกอบอาชีพชาวสวนยางให้มั่นคงขึ้น จึงได้เชิญสมาชิกแกนนำในชุมชนได้มาร่วมกันเพื่อเป็นทีมงานในการขับเคลื่อนกิจกรรมดังกล่าวให้เกิดประโยชน์ต่อเครือข่ายสวนยางยั่งยืนจังหวัดชุมพร จึงมีมติในที่ประชุม จัดตั้งคณะกรรมการโครงการฯพร้อมแบ่งหน้าที่ความรับผิดชอบเบื้องต้น โดยประกอบด้วย   นายอดิศักดิ์ ยมสุขขี  ประธาน   นางสาวสรัณพร เหมาะช่วย รองประธาน   นางปวันรัตน์ ชีช้าง  เลขานุการ   นางกาญจนา บุญนุ่ม  เหรัญญิก
  นายวิศุทธิ์ ติดคล้าย  ประชาสัมพันธ์
  นางวิไล พลสวัสดิ์  กรรมการ   นางจีรพร ยมสุขขี  กรรมการ   นางธัญญผล ชลสาคร  กรรมการ
  นางพรรณวดี รักษา  กรรมการ   นายสงคราม แสงอรุณ  กรรมการ   นายคำรณ สุกใส  กรรมการ   นายประสาท สิทธี  กรรมการ   นายกวี สังข์แก้ว  กรรมการ   นายฉลองชาติ ยังปักษี  ที่ปรึกษา   นายวิเวก อมตเวทย์  ที่ปรึกษา   โดยมีที่ตั้งองค์กรอยู่ที่ บ้านเลขที่ 1 ม.1 ต.สวนแตง อ.ละแม จ.ชุมพร และได้วางแผนดำเนินงานในกิจกรรมครั้งต่อไป