(22)โครงการ พัฒนาต้นแบบเกษตรกร (YOU MODEL) ผู้นำเกษตรและอาหารสุขภาพ จังหวัดชุมพร ปีที่ 2

พัฒนาลงพื้นที่เก็บข้อมูล อ.ท่าแซะ11 กุมภาพันธ์ 2566
11
กุมภาพันธ์ 2566รายงานจากพื้นที่ โดย 65-00-0152-0022
circle
กิจกรรมที่ปฎิบัติรายละเอียดของการทำกิจกรรมที่ได้ปฎิบัติจริง

1.ลงพื้นที่เพิ่มเติมเพื่อติดตามและประเมินผลพร้อมเก็บข้อมูลเชิงตัวเลข และเชิงคุณภาพ พร้อมทั้งการสังเกตผลที่เกิดขึ้นเป็นไปตามเป้าหมาของโครงการ พัฒนาเกษตรกรต้นแบบ You model หรือไม่ พร้อมทั้งการพูดคุยแลกเปลี่ยนกับเกษตรกรต้นแบบที่ยกระดับตนเองเป็นฐานเรียนรู้เรื่องเกษตรและอาหารสุขภาพ
2.ให้คำปรึกษาเรื่องการแปรรูปผลผลิตเกษตรและอาหารสุขภาพ เป็นผลิตภัณฑ์ต่างๆ เพื่อสร้างมูลค่าเพิ่มจากผักพื้นบ้าน ไม้ผล เห็นอินทรีย์ เสาวรส เป็นต้น พร้อมทั้ง ให้คำแนะนำในการขยายเครือข่ายเพิ่มเติมเพื่อเพิ่มพื้นที่เกษตรและอาหารสุขภาพของอำเภอละแม
3.การพูดคุยเพื่อวางแนวทางในอนาคต เพื่อให้กิจกรรมของฐานเรียนรู้ มีความก้าวหน้าและไม่หยุดนิ่ง

circle
ผลที่เกิดขึ้นจริงผลผลิต (Output) / ผลลัพธ์ (Outcome) / ผลสรุปที่สำคัญของกิจกรรม

1.ได้รับทราบข้อมูลจากการลงพื้นที่เพิ่มเติมทั้งข้อมูลเชิงตัวเลข และเชิงคุณภาพพบว่าฐานเรียนรู้อำเภอละแม มีความก้าวหน้า และเห็นผลความสำเร็จ พร้อมทั้งการสังเกตผลที่เกิดขึ้นเป็นไปตามเป้าหมาของโครงการ พัฒนาเกษตรกรต้นแบบ You model หรือไม่ พร้อมทั้งการพูดคุยแลกเปลี่ยนกับเกษตรกรต้นแบบที่ยกระดับตนเองเป็นฐานเรียนรู้เรื่องเกษตรและอาหารสุขภาพ
2.เกิดแนวทางการพัฒนาต่อยอดกิจกรรมของฐานเรียนรู้และเครือข่ายเกษตรกรต้นแบบ เกษตรและอาหารสุขภาพ และแนวทางพัฒนาเป็นผลิตภัณฑ์ต่างๆ เพื่อสร้างมูลค่าเพิ่มจากผักพื้นบ้าน ไม้ผล เห็นอินทรีย์ เสาวรส เป็นต้น พร้อมทั้ง แนวทางการเชื่อมโยง ตลอด Value chain เพื่อยกระดับเครือข่ายและรายได้ของกลุ่มเกษตรกรเครือข่ายละแม
3.เกิดแนวทางในอนาคต เพื่อให้กิจกรรมของฐานเรียนรู้ มีความก้าวหน้าและไม่หยุดนิ่ง พร่อมทั้งขยายสู่ชุมชนอื่นๆ อย่างต่อเนื่อง