(22)โครงการ พัฒนาต้นแบบเกษตรกร (YOU MODEL) ผู้นำเกษตรและอาหารสุขภาพ จังหวัดชุมพร ปีที่ 2

พัฒนาลงพื้นที่เก็บข้อมูล อ.หลังสวน28 มีนาคม 2566
28
มีนาคม 2566รายงานจากพื้นที่ โดย 65-00-0152-0022
circle
กิจกรรมที่ปฎิบัติรายละเอียดของการทำกิจกรรมที่ได้ปฎิบัติจริง

1.พี่เลี้ยง หัวหน้าโครงการ คณะกรรมการลงพื้นที่เพื่อตรวจสอบผลการดำเนินงาจของการขยายเครือข่าย ของฐานการเรียนรู้ของอำเภอหลังสวนรวมทั้งการพูดคุยถึงแนวทางการขับเคลื่อนของอำเภอหลังสวนหลังเสร็จสิ้นโครงการ
2.เก็บข้อมูลการดำเนินงานของอำเภอหลังสวนหลังดำเนินโครงการครบ 1 ปี และประเมินผลในมิติต่างๆ เพื่อเปรียบเทียบผลสำเร็จกับเป้าหมายที่ว่างไว้
3.ให้คำแนนำฐานการเรียนรู้ เพื่อพัฒนาต่อยอดไปสู่ฐานเรียนรู้ที่เผยแพร่องค์ความรู้ให้สามารถเผยแพร่แนวทางเกษตรและอาหารสุขภาพ อย่างมั่นคงต่อไป

circle
ผลที่เกิดขึ้นจริงผลผลิต (Output) / ผลลัพธ์ (Outcome) / ผลสรุปที่สำคัญของกิจกรรม

.1.เกิดผลการดำเนินงาจของการขยายเครือข่าย ของฐานการเรียนรู้ของอำเภอหลังสวนหลังเสร็จสิ้นโครงการและพบว่าเกษตรกรต้นแบบ ฐานเรียนรู้และเครือข่ายมีความเข้มแข็งมากขึ้น มีการรวมกลุ่มผลิตปุ๋ย การกผลิตไม้ผล ผัก รวมทั้งการรวมกลุ่มต่อยอดสู่การตลาดในระดับต่างๆ ทั้งในและต่างประเทศ ทำให้เห็นผลสำเร็จและความคุ้มค่าของงบประมาณของ สสส.ที่ได้จัดสรรให้กับโครงการ และเกิด Impact ที่กระทบในเชิงบวกในวงกว้าง ทั้งด้านเศรษฐกิจ สังคม และสิ่งแวดล้อม
2.เห็นผลสำเร็จของอำเภอหลังสวนอย่างเป็นรูปธรรม ทั้งการรวมกลุ่มผลิตปุ๋ยชีวภัณฑ์ การแปรรูป การเชื่อมโยงสู่ตลาด ทั้งในและต่างประเทศ
3.เกิดความเชื่อมั่นที่เกิดขึ้นกับเครือข่าย และมองเห็นแนวทางในการขับเคลื่อนในอนาค รวมทั้งประเด็นที่จะขับเคลื่อนที่เกิดจากพื้นที่เป็นหลัก ทำให้มองเห็นโมเดลการทำงานที่ ชัดเจน