โครงการสามภาคีสานพลังเตรียมรองรับสังคมสูงวัยตำบลเกาะสุกร

ประชุมเชิงปฏิบัติการใช้โปรแกรมiMed@homeของคณะทำงาน26 กรกฎาคม 2022
26
กรกฎาคม 2022รายงานจากพื้นที่ โดย NFT006
circle
กิจกรรมที่ปฎิบัติรายละเอียดของการทำกิจกรรมที่ได้ปฎิบัติจริง

เนื้อหาในการอบรม
1. ความเป็นมาระเบียบของกองทุนการดูแลระยะยาว long Term Careความหมาย long Term Care หลักเกณฑ์การคัดเลือกกลุ่มเป้าหมาย
2. การแต่งตั้งคณะอนุกรรมการสนับสนุนการจัดบริการดูแลระยะยาวสำหรับผู้สูงอายุที่มีภาวะพึ่งพิงและบุคคลอื่นที่มีภาวะพึ่งพิง อำนาจหน้าที่ของคณะอนุกรรมการฯในการดำเนินงาน
3. ขั้นตอนการจัดบริการดูแลระยะยาวสำหรับผู้สูงอายุที่มีภาวะพึ่งพิง (LTC)และการดำเนินงานกองทุนการดูแลระยะยาวสำหรับผู้ที่มีภาวะพึงพิงองค์การบริหารส่วนตำบล
4. ขั้นตอนการเบิกจ่ายงบ Long Term Care ของศูนย์พัฒนาและฟื้นฟูคุณภาพชีวิตผู้สูงอายุ 5. ปัญหาที่พบในการดำเนินงาน ของพื้นที่ซึ่งมีอาสาสมัครบริบาล  ทีมCare giver และCase managements

ณ ห้องประชุมองค์การบริหารส่วนตำบลเกาะสุกร

circle
ผลที่เกิดขึ้นจริงผลผลิต (Output) / ผลลัพธ์ (Outcome) / ผลสรุปที่สำคัญของกิจกรรม

ผู้เข้าร่วมประชุม จำนวน 25 คน ประกอบด้วย นางจำเนียร มานะกล้า-พี่เลี้ยง, ทีมวิทยากร (นายพิศิษฏพงศ์ ปัญญาศิริพันธุ์, นางนิลวรรณ สุนทรนนที, นางกาญจนา แกล้งมนง, นางวิมล ศรีเพ็ชร และนางนิตยา เลิศวิโรจน์), อสม., อาสาบริบาล, อบต. และคณะทำงานโครงการ 1. การทำงานร่วมงาน ทีมCare giver และ Case managements และอาสาสมัครบริบาล ในการเพิ่มความรู้ความเข้าใจการดำเนินงาน 2. ขั้นตอนในการทำงาน ของบทบาท ท้องถิ่น และทีมดูแล ของอาสาสมัคร 3. จำนวนผู้ป่วยติดเตียง 8 คนได้รับงบจากกองทุน LTC ของสปสช. เสียชีวิตไป 3 คน ให้ดำเนินการหาคนทดแทน ครบ 8 คนดำเนินการวางแผนเยี่ยมบ้าน  เพื่อเพิ่มเติมจำนวนผู้ป่วยเติดเตียง
4. การใช้ Care plan ที่ได้รับรองจาก Case Managements  เพื่อเบิกเงิน ให้ผูัป้วย ที่ประชุมรับทราบปัญหาและดำเนินการต่อไป ในการติดตามและประเมินผลลัพธ์เพื่อการเรียนรู้ (ARE) ของพี่เลี้ยงต่อไป