โครงการสามภาคีสานพลังเตรียมรองรับสังคมสูงวัยตำบลเกาะสุกร

ประชุมเชิงปฏิบัติการปรับสภาพแวดล้อมบ้าน พื้นที่สาธารณะ สำหรับ ช่างอบต. ช่างชุมชนและคณะทำงาน6 สิงหาคม 2022
6
สิงหาคม 2022รายงานจากพื้นที่ โดย NFT006
circle
กิจกรรมที่ปฎิบัติรายละเอียดของการทำกิจกรรมที่ได้ปฎิบัติจริง
  1. สำรวจและออกแบบร่วมกับทีมช่างท้องถิ่น ช่างชุมชน ในพื้นที่สาธารณะ มัสยิด ท่าเรือ  ห้องส้วม และพื้นที่ บ้าน โฮมสเตย์ รถพ่วง ตัวอย่าง (ต้นแบบ)  1วัน
  2. อบรมสภาพแวดล้อม แก่ ช่างชุมชน ช่างท้องถิ่น และคณะทำงาน และนำผลการสำรวจของวันแรกมาสรุป แนวทางการปรับสภาพแวดล้อม  และให้ข้อเสนอแนะ 1 วัน

ณ องค์การบริหารส่วนตำบลเกาะสุกร

circle
ผลที่เกิดขึ้นจริงผลผลิต (Output) / ผลลัพธ์ (Outcome) / ผลสรุปที่สำคัญของกิจกรรม

ผู้เข้าร่วมประชุม จำนวน 20 คน ประกอบด้วย คณะทำงานโครงการ, ช่างชุมชน ท้องถิ่น, ม.อ.ตรัง, อบต. และ อสม. โดยมีวิทยากร คือ ผู้ช่วยศาสตราจารย์ตรีชาติ เลาแก้วหนู-หัวหน้าศูนย์ออกแบบสิ่งแวดล้อมเพื่อทุกคน (PSU-UDC) และรองคณบดี คณะสถาปัตยกรรมศาสตร์ มหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์ ส่งผลให้ 1. ช่างชุมชนและช่างท้องถิ่นมีความรู้ความเข้าใจการปรับสภาพแวดล้อมที่ปลอดภัย
2. มีข้อมูลจากการสำรวจพื้นที่สาธารณะในชุมชน มัสยิด ท่าเรือ ห้องน้ำ โฮมสเตย์ รถพ่วง และบ้านของตำบลเกาะสุกร 3. มีการทำงานร่วมกันของภาคี ในการสำรวจพื้นที่สาธารณะ บ้านในชุมชน และได้ส่งรายละเอียดไปของบประมาณ ของกองสาธารณสุข อบจ. ตรัง และพมจ. ตรัง
2. ห้องนำ้ห้องส้วม ของอาคารศูนย์อเนกประสงค์ อบต. เป็นพื้นที่ดำเนินการต้นแบบ เนื่องจากมีผู้ใช้บริการเป็นผู้สูงอายุ ในการทำกิจกรรมมาก และต่อเนื่อง 3. หารือเรื่องปรับสภาพแวดล้อม น่าจะเป็นคณะทำงานที่เป็นช่างชุมชนและผู้ท้องที่ ท้องถิ่น เพื่อให้การทำงานคล่องตัว ยิ่งขึ้น