โครงการสามภาคีสานพลังเตรียมรองรับสังคมสูงวัยตำบลเกาะสุกร

อบรมให้ความรู้คณะทำงานเตรียมรองรับสังคมสูงวัย6 ตุลาคม 2022
6
ตุลาคม 2022รายงานจากพื้นที่ โดย NFT006
circle
กิจกรรมที่ปฎิบัติรายละเอียดของการทำกิจกรรมที่ได้ปฎิบัติจริง
  1. คณะทำงานอธิบายถึงวัตถุประสงค์เตรียมรองรับสังคมสูงวัย 4 มิติ สังคม เศรษฐกิจ สุขภาพ สภาพแวดล้อมและ สถานการณ์ ของกลุ่มผู้สูงอายุ และเตรียมความพร้อม
  2. วิทยากร บรรยาย เรื่องด้านสุขภาพ เกี่ยวกับ พฤติกรรมสุขภาพ เช่น รอบเอว ดัชนีมวลกาย ในการดูแล และโรคเรื้อรัง เบาหวาน ความดันโลหิตสูง กลุ่มเสี่ยง กลุ่มเสี่ยง การดูแลผู้ป่วยติดเตียง(LTC) มิติด้านสังคม เรื่อง การตั้งโรงเรียนสูงอายุ/ชมรมผู้สูงอายุ มิติด้าน สภาพแวดล้อม มีการอบรมช่างอบต. และช่างชุมชน ทางพื้นที่มีความพร้อมวิทยากร เพิ่มเติมแหล่งงบประมาณ และช่างเป็นทีมงาน ได้ดูแลปรับสภาพบ้านและพื้นที่สาธารณะ ส่วนด้านเศรษฐกิจการออม กับสถาบันการเงิน ประกอบอาชีพ เพิ่มรายได้ ซึ่งทางพื้นที่ มีการประกันสังคม และกองทุนสวัสดิการ คนเข้าร่วมจำนวนมาก

ณ ห้องประชุมอาคารอเนกประสงค์ ม.4 ต.เกาะสุกร

circle
ผลที่เกิดขึ้นจริงผลผลิต (Output) / ผลลัพธ์ (Outcome) / ผลสรุปที่สำคัญของกิจกรรม

ผู้เข้าร่วมประชุม จำนวน 25 คน ประกอบด้วย กลุ่มเป้าหมาย และคณะทำงาน โดยมีวิทยากร คือ 1.นางโสภา คงมา 2.นายพิศิฏพงค์ ปัญญาศิริพันธุ์ และ 3.นายจรัส วงษ์วิวัฒน์
1. คณะทำงานสามารถอธิบายถึงบทบาทหน้าที่ และการทำงานของตนเองได้ดีและความเข้าใจการทำงาน 4 มิติ และนำความรู้ไปใช้ในการประชุมกลุ่มเป้าหมาย 200 คนจาก จำนวน 4 หมู่บ้านซึ่งได้กำหนดวันที่ประชุม 18-21 ตุลาคม 2565 ณ อาคารอเนกประสงค์ ศูนย์กศน.และรพสต. ตามเหมาะสมกับกลุ่มเป้าหมาย
2. กลุ่มเป้าหมายเข้าใจสถานการณ์สังคมสูงวัยและความจำเป็นในการดำเนินเตรียมรองรับสังคมสูงวัย และเข้าใจแนวปฏิบัติสำคัญในการเตรียมรองรับสังคมสูงวัย 4 มิติ