โครงการส่งเสริมอาชีพและสร้างรายได้ให้กับผู้ได้รับผลกระทบจากสถานการณ์โควิด-19 (น้ำจิ้ม) บ้านศาลาเชือก

อบรมเชิงปฏิบัติการในเรื่องของสุภาพ การออม การเงิน และอาชีพ10 พฤษภาคม 2566
10
พฤษภาคม 2566รายงานจากพื้นที่ โดย abdul-aziz007
circle
กิจกรรมที่ปฎิบัติรายละเอียดของการทำกิจกรรมที่ได้ปฎิบัติจริง

วันที่10 พ.ค. 66 เวลา 09.00 น. ณ อาคารอเนกประสงค์ คณะทำงานพร้อมผู้เข้าร่วมโครงการเพื่อเตรียมความพร้อมทำกิจกรรมอบรมเชิงปฏิบัติการในเรื่องของสุภาพ การออม การเงิน และอาชีพ โดยมีกลุ่มเป้าหมายทั้ง 30 คน เปิดการลงทะเบียนเพื่อเข้าร่วมกิจกรรมโดยมีนายอับดุลอาซิซ โตะเดร์ ผู้รับผิดชอบโครงการกล่าวต้อนรับและเป็นประธานเปิดพีธี ได้เชิญนางสาวมูนา นิโบ เป็นวิทยากรบรรยายเรื่องเชิงปฏิบัติการในเรื่องของสุภาพ การออม การเงิน และอาชีพ ให้กับผู้เข้าร่วมโครงการ โดยมีหัวข้อต่อไปนี้ -การดูแลสุขภาพ 1-ด้านอาหาร อาหารที่ชะลอวัย เป็นอาหารที่ให้ประโยชน์หรือมีคุณค่าทางอาหารมาก มีโทษน้อย มักเป็นประเภทผัก ผลไม้ ธัญพืชไม่ขัดสี เนื้อสัตว์ประเภทปลา นมไขมันต่ำ เป็นต้น 2-ด้านออกกำลังกาย หมายถึง การเคลื่อนไหวร่างกายเพิ่มจากปกติ เป็นรูปแบบชัดเจน ทำต่อเนื่องสม่ำเสมอในระยะเวลาประมาณ 20-30 นาทีขึ้นไป ซึ่งต่างจากการออกแรงหรือใช้กำลังทำงาน เพราะให้ผลดีในการส่งเสริมและป้องกันโรคต่างกัน ไม่ว่าจะเป็นต่อระบบหัวใจ หลอดเลือด และระบบหายใจ เป็นต้น 3-ด้านอารมณ์และทัศนคติ ร่างกายและจิตใจทำงานสัมพันธ์กันอยู่ตลอดเวลา การมีจิตใจที่ดี เบาสบาย รวมถึงมีความสามารถในการรับมือกับสถานการณ์ต่างๆ จะช่วยลดความตึงเครียดได้ ซึ่งโอกาสที่ร่างกายจะหลั่งสารหรือฮอร์โมนที่ส่งผลเสียต่อร่างกายเองนั้นก็จะมีน้อย ความแก่ก็จะเกิดขึ้นได้ยากหรือช้าลง

ประโยชน์ของการออมเงิน วางแผนระยะยาวให้ชีวิต 1.ความมั่นคงทางการเงิน 2.บรรลุเป้าหมายทางการเงิน 3.สร้างความมั่งคั่ง 4.อิสระและความยืดหยุ่นที่มากขึ้น 5.กองทุนฉุกเฉิน 6.การจัดการหนี้ที่ดียิ่งขึ้น 7.การออมเงินเพื่อวางแผนเกษียณ 8.อิสรภาพทางการเงิน 9.ความอุ่นใจและสุขภาพจิตที่ดีขึ้น 10.ส่งต่อความมั่งคั่งจากรุ่นสู่รุ่น แนวทางการออมเงินด้วยแอป MAKE by KBank สรุป

circle
ผลที่เกิดขึ้นจริงผลผลิต (Output) / ผลลัพธ์ (Outcome) / ผลสรุปที่สำคัญของกิจกรรม

1.เรียนรู้ทางการตลาดและทางระบบออนไลน์ เพื่อยกระดับคุณภาพสินค้า 2.เรียนการทำบัญชี รายรับ - รายจ่ายในการลงทุนประกอบอาชีพได้ 3. มีวินัยในการดูแลสุขภาพที่ดีขึ้น 4. รู้จักการแปรรูปผลิตภัณฑ์ที่มี 5.เรียนรู้การทำบัญชีรายรับ-รายจ่าย 6.มีวินัยในการดูแลสุขภาพที่ดีขึ้น