โครงการส่งเสริมอาชีพและสร้างรายได้ให้กับผู้ได้รับผลกระทบจากสถานการณ์โควิด-19 (น้ำจิ้ม) บ้านศาลาเชือก

จัดประชุมคณะทำงาน ครั้งที่ 310 กรกฎาคม 2566
10
กรกฎาคม 2566รายงานจากพื้นที่ โดย abdul-aziz007
circle
กิจกรรมที่ปฎิบัติรายละเอียดของการทำกิจกรรมที่ได้ปฎิบัติจริง

วันที่10 ก.ค. 66 เวลา 09.00 น. คณะทำงานทุกคนเข้าร่วมประชุม ณ ที่ทำการผู้ใหญ่บ้าน โดยประธาน นายอับดุลอาซิซ โต๊ะเดร์ และเลขานุการ น.ส.อีดาวาตี สาและ กล่าวเปิดการประชุมจากนั้นชี้แจงวาระการประชุมดังนี้
วาระที่ 1 เรื่อง แจ้งที่ประชุมเพื่อทราบ รายงานการประชุมครั้งที่แล้ว
วาระที่2 สรุปจากการลงพื้นที่ติดตามพร้อมประเมินผลการบริหารจัดการ สรุปผลการดำเนินงาน ถอดบทเรียน พร้อมคืนข้อมูลให้กับชุมชน และ การเงินในครัวเรือนที่ผ่านมาสรุปดังนี้ กลุ่มเป้าหมายทั้งหมด 30 คน มีรายได้ เพิ่มขึ้นต่อครัวเรือนรายจ่ายในครัวลดลงจากเดิมต่อครัวเรือน หนี้สินสามารถชำระหนี้สินตามกำหนดและมีการบันทึกบัญชีครัวเรือน ร้อยละ 80% ของกลุ่มเป้าหมายทั้งหมด มีการบันทึกบัญชีรายรับ รายจ่ายในครัวเรือน ครัวเรือนมีการออมเงินจากกลุ่มออมทรัพย์เพื่อการผลิต วันละ 1 บาทจำนวน 25 คน
วาระที่ 3 ชี้แจงจะขึ้นทะเบียนสินค้าเป็นสินค้าโอท้อป ( OTOP ) และเป็นสินค้าประจำหมู่บ้าน วิสาหกิจชุมชนกลุ่มน้ำน้ำจิ้มบ้านศาลาเชือก ต.ศาลาใหม่ อ.ตากใบ จ.นราธิวาส
วาระที่4 คณะทำงานทุกคนรับบทราบ และรับรองการการประชุม
วาระอื่นๆ เสนอรายชื่อนายอารง ดอเล๊าะ และ นายมาหามะซอและ ตัวแทนคณะทำงานของกลุ่มทำน้ำจิ้มบ้านศาลาเชือกในกิจกรรมเวที่แลกเปลียนผลลัพธ์และบทเรียนการดำเนินงานที่ห้องประชุมโรงแรมซาวท์เทิร์นแอร์พอร์ต อำเภอหาดใหญ่ เพื่อแลกเปลียนผลลัพธ์และบทเรียนการดำเนินงานที่ผ่านมา ภายในวันที่15-16 ก.ค. 66 ทุกคนรับทราบ และเห็นด้วย

circle
ผลที่เกิดขึ้นจริงผลผลิต (Output) / ผลลัพธ์ (Outcome) / ผลสรุปที่สำคัญของกิจกรรม

มีการสรุปถึงคุณภาพชีวิตของผู้เข้าร่วมโครงการกับช่วงที่ได้รับผลกระทบในช่วงโควิด