โครงการหลาด 100 ปี สุขภาพดี วิถีชุมชน ตำบลแม่ทอม อำเภอบางกล่ำ จังหวัดสงขลา

กิจกรรมที่ 6 อบรมให้ความรู้จัดทำบัญชีครัวเรือนของสมาชิกกลุ่ม เพื่อให้กลุ่มเป้าหมายได้เรียนรู้เกี่ยวกับการจัดการรายรับรายจ่ายของครัวเรือนตัวเอง20 มีนาคม 2566
20
มีนาคม 2566รายงานจากพื้นที่ โดย ส่งเสริมอาชีพบางกล่ำ
circle
กิจกรรมที่ปฎิบัติรายละเอียดของการทำกิจกรรมที่ได้ปฎิบัติจริง

กิจกรรมที่ 6 อบรมให้ความรู้ จัดทำบัญชีครัวเรือน ของสมาชิกเพื่อให้กลุ่มเป้าหมายได้เรียนรู้เกี่ยวกับการจักการ รายรับรายจ่ายของครัวเรือนตัวเอง พื้นที่วันที่ปฎิบัติ 20 มีนาคม 2566 เวลา 09.30 น.-16.00 น. ณ พื้นที่วัดคูเต่า ต.แม่ทอม อ.บางกล่ำ จ.สงขลา
ผู้จัดกิจกรรม : นางเตือนจิต ศรีสวัสดิ์ ผู้รับผิดชอบโครงการ กลุ่มเป้าหมาย : คณะทำงานและกลุ่มภาคีเครือข่าย จำนวน 35 คน
โดยทางผู้รับผิดชอบโครงการ ได้ชี้แจงวัตถุประสงค์ ของการอบรมจัดทำบัญชีครัวเรือน
โดยได้เชิญ วิทยากร นางสาววราภรณ์ แก้วเอก เจ้าหน้าที่การเงินบัญชีสำนักงานครือข่ายองค์กรงดเหล้าภาตใต้ ตอนล่าง

circle
ผลที่เกิดขึ้นจริงผลผลิต (Output) / ผลลัพธ์ (Outcome) / ผลสรุปที่สำคัญของกิจกรรม

ผลที่เกิดขึ้นของผู้เข้าร่วมอบรมเพิ่มความรู้และทักษะในการบริหารเงิน การฝึกฝนในการทำบัญชีครัวเรือนจะช่วยเสริมสร้างความรู้และทักษะในการวางแผนการเงิน การควบคุมรายจ่าย และการออกแบบงบประมาณให้เหมาะสมกับสภาพความเป็นอยู่ของครอบครัวคุณ

การลดความเสี่ยงในการเกิดหนี้สิน: การทำบัญชีครัวเรือนช่วยให้คุณสามารถตรวจสอบรายรับและรายจ่ายอย่างเป็นระบบ ซึ่งจะช่วยลดความเสี่ยงในการตกเป็นหนี้สินหรือบัตรเครดิตที่ยังชำระไม่ครบ

การวางแผนทางการเงินให้มั่นคง: การอบรมการทำบัญชีครัวเรือนจะช่วยให้คุณวางแผนการเงินให้มั่นคงและมีสิทธิในการเตรียมการในกรณีฉุกเฉินหรือสถานการณ์ที่ไม่คาดคิด

การปรับปรุงสถานะการเงิน: การทำบัญชีครัวเรือนช่วยให้คุณเห็นภาพรวมของสถานะการเงินของครอบครัวคุณ ซึ่งอาจเปิดเผยเรื่องราวที่ควรปรับปรุงและหาวิธีในการพัฒนาสถานะการเงินในอนาคต

สุขภาพจิตที่ดี: การควบคุมการเงินและการวางแผนการใช้เงินที่ดีช่วยลดความกังวลและเพิ่มความมั่นใจในการดำเนินชีวิตของครอบครัว

โดยรวมแล้ว การได้อบรมการทำบัญชีครัวเรือนสามารถช่วยเสริมสร้างทักษะในการบริหารเงินและเพิ่มความมั่นคงในการเงินของครอบครัวของกลุ่มเป้าหมายได้ดี และได้เห็นการเปลี่ยนแปลงของการเงินในครอบครัว และการทำบัญชีการปลูกผัก ต้นทุน รายรับ รายจ่าย โดยทางคณะทำงานได้มอบให้ทั้งหมดของกลุ่มเป้าหมายทำบัญชี และจะลงติดตามเป็นระยะ เพื่อให้เห็นถึงการเปลี่ยนแปลง และปัญหาอุปสรรค