โครงการหลาด 100 ปี สุขภาพดี วิถีชุมชน ตำบลแม่ทอม อำเภอบางกล่ำ จังหวัดสงขลา

ประชุมคณะทำงาน ประจำเดือนมีนาคม 2565 (ครั้งที่ 4)12 มีนาคม 2566
12
มีนาคม 2566รายงานจากพื้นที่ โดย ส่งเสริมอาชีพบางกล่ำ
circle
กิจกรรมที่ปฎิบัติรายละเอียดของการทำกิจกรรมที่ได้ปฎิบัติจริง

นางเตือนจิต ศรีสวัสดิ์ ผู้รับผิดชอบโครงการ ได้ไลน์ ขอเชิญประชุมคณะทำงาน และบุคคลที่เกี่ยวข้อง ประกอบด้วย นางเตือนจิต ศรีสวัสดิ์ ผู้รับผิดชอบโครงการ นางสาวเกวลิน สุขสว่างไกร บัญชี การเงิน นางกลอยใจ ธรรมสุรินทร์ ผู้ประสานงาน นายธนบดี เจริญผล นักสื่อสารประชาสัมพันธ์ นางสาวศุภสุตา แสฃงมณี เลขานุการ และนางสาวจำเนียร กุลนิล และนักศึกษาที่ลงชุมชนได้ร่วมเรียนรู้การดำเนินการหลาด 100 ปี สุขภาพดีวิถีชุมชนคนตำบลแม่ทอม อ.บางกล่ำ จ.สงขลา
12 มีนาคม 2566 เวลา 10.00 -16.00 น. ณ กลุ่มวิสาหกิจชุมชนสมุนไพรคุณธรรมวัดคูเต่า ม.3 ต.แม่ทอม อ.บางกล่ำ จ.สงขลา

circle
ผลที่เกิดขึ้นจริงผลผลิต (Output) / ผลลัพธ์ (Outcome) / ผลสรุปที่สำคัญของกิจกรรม

ผลผลิต (Output) คณะทำงานและแกนนำเข้าร่วมประชุม นักศึกษา จำนวน 10 คน ตามที่ได้นัดหมายในกลุ่มไลน์
ผลลัพธ์ (Outcome) คณะทำงาน 5 ท่าน ได้เข้าใจบทบาทของตนเองที่ได้รับมอบหมายในการปฎิบัติหน้าที่ ผลสรุปที่สำคัญของกิจกรรม นางเตือนจิต ศรีสวัสด์ ผู้รับผิดชอบโครงการ ได้ชี้แจง ที่ได้ดำเนินการไปแล้ว เช่น การพบกับกลุ่มเป้าหมาย ในการขับเคลื่อนโครงการให้ทราบ ปัญหา และอุปสรรค ของกลุ่มเป้าหมาย นางกลอยใจ ธรรมสุรินทร์ เก็บข้อปัญหาที่พบของกลุ่มเป้าหมาย ที่พบเจอทุกครั้ง คือแมลงศัตรูพืช ซึ่งเป็นปัญหาของการปลูกผักปลอดภัย จึงขอเสนอในที่ประชุม ควรให้หน่วยงานที่รับผิดชอบ ลงมาตรวจเยี่ยมกลุ่มเป้าหมาย นายธนบดี เจริญผล ได้ชี้แจงว่าในตอนนี้ได้ดำเนินการทำคลิป VDO กลุ่มเป้าหมาย ในการขับเคลื่อนโครงการไปแล้ว และเตรียมการข้อมูลในการทำแผนที่ปลูกผัก ของกลุ่มเป้าหมาย
นางสาวจำเนียรน กุลนิล ได้แนะนำนักศึกษา ที่ลงชุมชน เช่นบริบทของชุมชนเป็นอย่างไร พืชผักส่วนใหญ่ที่ปลูก และตลาดอยู่ที่ไหนบ้างเพื่อเป็นข้อมูลให้กับนักศึกษา และได้นำนักศึกษาได้ลงเยี่ยมกลุ่มเป้าหมายเพื่อหาข้อมูล โดยลงพบนายไข่ ไชยภักดี ที่ปลูกพืชผักริมคลอง ถนนในชุมชน
นางเตือนจิต ศรีสวัสดิ์ ได้แบ่งหน้าที่ ของแต่ละท่าน เพื่อเตรียมงานที่จะเกิดขึ้นในครั้งต่อไป ในการอบรมให้ความรู้การทำบัญชีครัวเรือน รายรับ รายจ่าย โดย ให้นางกลอยใจ ธรรมสุรินทร์ ประสานงานกลุ่มเป้าหมายล่วงหน้า