โครงการหลาด 100 ปี สุขภาพดี วิถีชุมชน ตำบลแม่ทอม อำเภอบางกล่ำ จังหวัดสงขลา

กิจกรรมที่ 10 เวทีประชุมจัดทำปฏิทินผลผลิตทางการเกษตร และแผนเส้นทางการท่องเที่ยวเชิงธรรมชาติวิถีชีวิตของพื้นที่16 พฤษภาคม 2566
16
พฤษภาคม 2566รายงานจากพื้นที่ โดย ส่งเสริมอาชีพบางกล่ำ
circle
กิจกรรมที่ปฎิบัติรายละเอียดของการทำกิจกรรมที่ได้ปฎิบัติจริง

นางเตือนจิต ศรีสวัสดิ์ ผู้รับผิดชอบโครงการ คณะทำงาน และบุคคลที่เกี่ยวข้อง ประกอบด้วย สมาชิกกลุ่มเป้าหมาย 35 คน สำนักงานพัฒนาชุมชนจังหวัดสงขลา พัฒนาการอำเภอบางกล่ำ และสำนักงานเกษตรอำเภอบางกล่ำ
จัดเวทีประชุมเวทีจัดทำปฎิทินผลิตผลิตทางการเกษตร และแผนที่เส้นทางท่องเที่ยวเชิงเกษตร 16 พฤษภาคม 2566 เวลา 10.00 -16.00 น. ณ อาคารอเนกประสงค์ริมคลอง ม.3 ต.แม่ทอม อ.บางกล่ำ จ.สงขลา

circle
ผลที่เกิดขึ้นจริงผลผลิต (Output) / ผลลัพธ์ (Outcome) / ผลสรุปที่สำคัญของกิจกรรม

สำนักงานพัฒนาชุมชนจังหวัดสงขลา พัฒนาการอำเภอบางกล่ำ และสำนักงานเกษตรอำเภอบางกล่ำ มารับฟังในการจัดเวที และลงเยี่ยมชมแหล่งการปลูกผักปลอดภัยในพื้นที่ โดยทางนางเตือนจิต ศรีสวัสดิ์ เป็นกล่าวรายงานความคืบหน้าของการดำเนินโครงการ หลาด 100 ปี สุขภาพดี วิถีชุมชนคนตำบลแม่ทอม พร้อมได้เสนอการจัดทำปฎิทินผลผลิตทางการเกษตรในพื้นที่ตำบลแม่ทอม พร้อมทั้งได้นำลงเยี่ยมพื้นที่ปลูกผัก จากผลของการดำเนินงานของโครงการ 100 ปีสุขภาพดีวิถีชุมชนคนตำบลแม่ทอม ทำให้ นางเตือนจิต ศรีสวัสดิ์ ได้รับการคัดเลือก อาสาพัฒนาชุมชนหญิงดีเด่น(อช.)ระดับจังหวัดสงขลา
และทางสำนักงานเกษตร ได้นำแผนที่ และปฎิทินการปลูก ไปนำเสนอแนวทางในการจัดทำแผนที่ และปฎิทินการปลูก ให้กับพื้นที่อื่นๆอีกด้วย กลุ่มเป้าหมายได้ร่วมกันวิเคราะห์ผักที่ปลูกได้ในแต่ละเดือน และผักที่ขึ้นเองตามธรรมชาติ ตามฤดูกาล ที่สามารถนำเอาไปขายที่ตลาดได้ และปลอดภัยลงไปปฎิทินการปลูกผัก