โครงการหลาด 100 ปี สุขภาพดี วิถีชุมชน ตำบลแม่ทอม อำเภอบางกล่ำ จังหวัดสงขลา

ประชุมติดตาม ประเมินโครงการ ARE ครั้งที่ 23 กรกฎาคม 2566
3
กรกฎาคม 2566รายงานจากพื้นที่ โดย ส่งเสริมอาชีพบางกล่ำ
circle
กิจกรรมที่ปฎิบัติรายละเอียดของการทำกิจกรรมที่ได้ปฎิบัติจริง

นางเตือนจิต ศรีสวัสดิ์ ผู้รับผิดชอบโครงการ ได้ไลน์ ขอเชิญประชุมคณะทำงาน และบุคคลที่เกี่ยวข้อง ประกอบด้วย นางเตือนจิต ศรีสวัสดิ์ ผู้รับผิดชอบโครงการ นางสาวเกวลิน สุขสว่างไกร บัญชี การเงิน นางกลอยใจ ธรรมสุรินทร์ นางสาวจำเนียร กุลนิล นางมาลินี นวลจันทร์ นายธนบดี เจริญผล นางสาวศุภสุตา แสงมณี และที่ปรึกษาโครงการ นายชาญวิทูร สุขสว่างไกร เพื่อเตรียมข้อมูลแลกเปลี่ยนเรียนรู้ครั้งที่ 2 3 กรกฎาคม 2566 เวลา 10.00 -16.00 น. ณ กลุ่มวิสาหกิจชุมชนสมุนไพรคุณธรรมวัดคูเต่า 33/3 ม.3 ต.แม่ทอม อ.บางกล่ำ จ.สงขลา

circle
ผลที่เกิดขึ้นจริงผลผลิต (Output) / ผลลัพธ์ (Outcome) / ผลสรุปที่สำคัญของกิจกรรม

ผลผลิต (Output) คณะทำงาน และแกนนำเข้าร่วมประชุม จำนวน 15 คน ตามที่ได้นัดหมายในกลุ่มไลน์
ผลลัพธ์ (Outcome) คณะทำงาน 5 ท่าน ได้เข้าใจบทบาทของตนเองที่ได้รับมอบหมายในการปฎิบัติหน้าที่ ผลสรุปที่สำคัญของกิจกรรม นางเตือนจิต ศรีสวัสด์ ผู้รับผิดชอบโครงการ ได้ชี้แจง ที่ได้ดำเนินการไปแล้ว เช่น การเก็บข้อมูล การพบกับกลุ่มเป้าหมาย ในการขับเคลื่อนโครงการ ปัญหา และอุปสรรค ของกลุ่มเป้าหมาย ซึ่งครั้งนี้ ทางคณะทำงานได้มาทบทวน บันไดผลลัพธ์ของโครงการ ว่าเป็นตามเป้าหมาย หรือไม่
เช่น แกนนำมีความรู้การบริหารโครงการมีมีใครบ้าง มีความรอบรู้เรื่องสุขภาพ และการเงินเป็นใครบ้าง แกนนำที่สามารถปรับเปลี่ยนพฤติกรรมสุขภาพ และการเงินเป็นใครบ้าง อาชีพที่เกิดจากการดำเนินโครงการ อาชีพคือการทำอาชีพอะไร จากการขับเคลื่อนของโครงการเรา และพร้อมนำไปปฏิบัติเพื่อให้เกิดผลสำเร็จทางด้านอาชีพ รายได้เพิ่มขึ้นหรือไม่ ภาคีเครือข่ายมีใครบ้างที่เข้ามาเกี่ยวข้อง ฯลฯ และอะไรที่ยังไม่สำเร็จ แต่ต้องรีบดำเนินการเพื่อให้เกิดผลลัพธ์ที่ตั้งไว้
จากการประชุม ทางคณะทำงานได้วิเคราะห์และร่วมกันสรุปตามกรอบแนวทางทาง ที่ทางพี่เลี้ยง และสสส.ได้กำหนดไว้เป็นที่เรียบร้อย