โครงการวิสาหกิจข้าวเหนียวไก่ ณ นาเคียน

ประชุมครั้งที่ 29 ตุลาคม 2565
9
ตุลาคม 2565รายงานจากพื้นที่ โดย kandatoahyeeit
circle
กิจกรรมที่ปฎิบัติรายละเอียดของการทำกิจกรรมที่ได้ปฎิบัติจริง

วันอาทิตย์ ที่ 9 ต.ค.65  เวลา 13.00 น. พี่เลี้ยงลงทบทวนการคลี่่โครงการซ้ำ  ทบทวนตัวชี้วัด  แบบเก็บข้อมูลตามตัวชี้วัด  ร่วงกันอภิปรายข้อมูลที่จะต้องมีเมื่อรายงานตัวชี้วัด  วิธีการเก็บตัวชี้วัดทั้งเชิงปริมาณ ความหมายตัวชี้วัดและจะเก็บข้อมูลนี้อย่างไร  รวมถึงวิธีการคำนวณ โดย
1. ตัวชี้วัด เรื่อง ให้กลุ่มเป้าหมายมีความรู้ เก็บจากข้อมูลความรู้ ก่อนและหลังเรียนในกิจกรรม ณวัดอบรม ทั้ง 4 กิจกรรม  กิจกรรมย่อยในกิจกรรมที่ 4 และประเมินซ้ำเมื่อสิ้นสุดโครงการในเดือน ก.ค.66 2.ตัวชี้วัดเรื่องรายได้เพิ่มขึ้น  เก็บข้อมูลโดย   - สมุดบันทึกรายวันของแม่ค้า 30 คน เริ่มเก็บเดือน ม.ค.65  ข้อมูลที่ต้องเก็บได้แก่ ค่าใช้จ่ายในการลงทุน และรายได้จากการขายทั้งหมดรวมทุนและกำไร แ่ยังไม่ได้ตัดสินกันว่า จะคิดว่าเพิ่มเป็นเงินเท่าไร จึงจะผ่านตัวชี้วัด รอผลการสำรวจ การลงทุน และรายได้ก่อน และพูดคุยกับแม่ค้าก่อน   - สมุดติดตามดูข้อมูลของแม่ค้าของแกนนำ 1 คน รับผิดชอบ 3 คน ใน 1เดือน แกนนำ 11 คน จะนำข้อมูลมาพูดคุย และทบทวนดูเดือนละ 1 ครั้ง ต่อจากนั้น ทบทวนแนวทางการการทำแบบสำรวจ โดยพี่เลี้ยงร่างคำถามส่งให้วิทยากร ที่จะมาสอนในวันที่ 12 ต.ค.65 นี้ และพูดคุยแนวทางการทำคู่มือแม่ค้า ซึ่งเป็นเรื่องสุขาภิบาบอาหาร ของแม่ค้าเหนียวไก่
และพูดคุยเกียวกับการเชิญวิทยากรมาทบทวนความรู้ วิธีปฏิบัติเรื่องการทำบัญชี รายรับรายจ่าย วิทยาการโดย ครูกศน.นั้น ให้มีความเฉพาะเจาะจงเฉพราะเรื่องของเรา ไม่ยากเกินไปในการบันทึก รวมถึงให้วิทยากรเตรียมแบบประเมินความรู้ก่อนหลังมาด้วย

circle
ผลที่เกิดขึ้นจริงผลผลิต (Output) / ผลลัพธ์ (Outcome) / ผลสรุปที่สำคัญของกิจกรรม

อ.พี่เลี้ยงและพวกเราได้เขียนการพูดคุยในเรื่องการออกแบบการบันทึกและการเก็บข้อมูลและการบันทึก รายรับรายจ่าย และการพ
มีแกนนำเข้าร่วม 11 คน พยาบาลวิชาชีพ 1 คน พี่เลี้ยง สสส. 1 คน ได้แผนการทำงานในการจัดกิจกรรม ครั้งต่อไป ในวันที่