โครงการ บ้านฉางผลิตเครื่องแกงปลอดภัยสร้างรายได้ ใส่ใจคุณภาพชีวิตลดโรค

1. ประชุมสร้างความเข้าใจโครงการและกิจกรรมโดยคณะทำงาน 5 คน25 ตุลาคม 2565
25
ตุลาคม 2565รายงานจากพื้นที่ โดย Pornprapai
circle
กิจกรรมที่ปฎิบัติรายละเอียดของการทำกิจกรรมที่ได้ปฎิบัติจริง

ชี้แจงทำความเข้าใจ ที่มาของโครงการ  ได้รับการสนับสนุนงบประมาณจาก สสส. สำนัก 6
แนะคณะทำงานและทีมพี่เลี้ยงโครการ ชี้แจงรายละเอียด วัตถุประสงค์  เป้าหมายโครงการ  กิจกรรมและงบประมาณ พี่เลี้ยงโครงการ  แนะนำตัวเอง  กระบวนการรวมกลุ่ม การบริหารกลุ่มและดำเนินงาน
การทำบัญชีครัวเรือนเพื่อรู้สถานทางการเงินของแต่ละครัว นำมาวางแผนการลดรายจ่ายเพิ่มรายได้ สมาชิกร่วมให้ข้อมูลผลผลิตที่เป็นวัตถุดิบการทำเครื่องแกง  เช่น  ตะไคร้  พริก  ขมื้น  กันวางแผนการปลูกและรวบรวมข้อมูล  มาใช้เป็นวัตถุดิบมาใช้ในการทำเครื่องแกงของกลุ่มเครื่องแกง คณะทำงานและสมาชิกร่วมกำหนดแผนงานต่อไป  คือ การศึกษาดูงานณ บ้านหูยาน

circle
ผลที่เกิดขึ้นจริงผลผลิต (Output) / ผลลัพธ์ (Outcome) / ผลสรุปที่สำคัญของกิจกรรม
  1. คณะทำงานและสมาชิก 35 คน เข้าใจโครงการบ้านฉางผลิตเครื่องแกรง ปลอดภัยสร้างรายได้ ใส่ใจคุณภาพชีวิตลดโรค และพร้อมร่วมดำเนินการโครงการให้สำเร็จตามเป้าหมาย วัตถุประสงค์
  2. คณะทำงานและสมาชิกได้มีความรู้เรื่องของบัญชีครัวเรือน สามารถจัดทำบัญชีครัวเรือนได้ มีความตั้งใจทำบัญชีครัวเรือนของแต่ละครัวเรือน
  3. ได้ตระหนักถึงความสำคัญในการปรับเปลี่ยนของครัวเรือนและช่วยเหลือกันในชุมชน ให้มีอาหารสำรองรับมือกับภัยที่เกิดขึ้นไม่ว่าเป็นโควิด หรือน้ำท่วม และการเพิ่มคุณค่าและมูลค่าพืชผัก และมีการแปรรูป โดยการรวมกลุ่มจัดตั้งผลิตเครื่องแกงปลอดภัยลดรายจ่าย สร้างรายได้ให้กับชุมชน
  4. ได้มีแผนการศึกษาดูงาน บ้านหูยาน วันที่ 9 พฤศจิกายน 2565 ร่วมดูงาน 35 คน คณะทำงานแบ่งบทบาทหน่้าการทำงานในการประสานดูงาน ติดตามผู้เข้าร่วม ประสานรถ เตรียมรายละเอียดกำหนดการในการดูงาน