19. เพาะปัญญาเมล็ดพันธุ์ต้นกล้าเด็กและเยาวชนวัยใสห่างไกลตั้งครรภ์วัยเรียน บ้านไร่ทอน หมู่ที่ 3 ตำบลท่าเรือ อำเภอท่าแพ จังหวัดสตูล

กิจกรรมสร้างทัศนคติเชิงบวกและสร้างคุณค่าให้ตัวเองของเยาวชน ครั้งที่2/529 มิถุนายน 2566
29
มิถุนายน 2566รายงานจากพื้นที่ โดย soadahtadaein
circle
กิจกรรมที่ปฎิบัติรายละเอียดของการทำกิจกรรมที่ได้ปฎิบัติจริง

การจัดกิจกรรมอย่างสม่ำเสมอ 2 เดือนครั้ง ซึ่งประกอบไปด้วยการทำกิจกรรมร่วมกัน ได้แก่ 1. กิจกรรมพื้นบ้านมหาสนุก กิจกรรมตอบให้ได้ใบให้เป็น กิจกรรมนี้จะคล้ายเกมใบ้คำที่หลายๆ คนเคยเล่นกันมาแล้ว แต่ต่างกันตรงที่ ผู้ใบ้สามารถใบ้คำด้วยท่าทางได้เพียง 3 ท่าและห้ามออกเสียงใดๆ ซึ่งสมาชิกในทีมจะต้องเดาคำตอบจากผู้ที่ใบ้ภายในเวลาจำกัด โดยเวลาที่พวกเขาช่วยกันเดาคำศัพท์ ถือเป็นการฝึกความสามัคคีให้แก่สมาชิกในทีมและช่วยลดความเขอะเขินได้ดีทีเดียว 2. กิจกรรมเหยียบลูกโปร่ง เป็นหนึ่งในเกมยอดนิยมที่เล่นกันเพื่อความสนุกสนาน ส่วนกติกาการเล่นก็ง่ายนิดเดียว โดยกำหนดขอบเขตการเล่น จากนั้นนำลูกโป่งผูกติดกับข้อเท้าข้างใดข้างหนึ่ง หลังจากที่ทุกคนพร้อมให้รอฟังสัญญาณจากนกหวีด และทุกคนต้องวิ่งไปเหยียบลูกโป่งของคนอื่นให้แตก ใครที่ลูกโป่งแตกต้องออกจากพื้นที่การแข่งขัน ที่สำคัญต้องระวังลูกโป่งของตัวเองเช่นกัน ใครเหลือลูกโป่งเป็นคนสุดท้ายถือว่าเป็นผู้ชนะ 3. กิจกรรมแสดงความสามารถพิเศษเช่น ร้องเพลง เต้น เล่นดนตรี เป็นต้น 4.  กิจกรรมหยิบของขวัญ

circle
ผลที่เกิดขึ้นจริงผลผลิต (Output) / ผลลัพธ์ (Outcome) / ผลสรุปที่สำคัญของกิจกรรม

ด้านปริมาน 1.แกนนำโครงการ10คนและกลุ่เป้าหมาย50คน ด้านคุณภาพ 1เสริมสร้างให้มีการคิดนอกกรอบ ทำให้มีหลักมีวิธีคิดที่จะทำให้บรรลุเป้าหมายด้วยวิธีคิดที่หลากหลาย สามารถนำไปปรับประยุกต์ใช้ในการทำงานทำให้ทำอยู่ร่วมกันในสังคมได้