19. เพาะปัญญาเมล็ดพันธุ์ต้นกล้าเด็กและเยาวชนวัยใสห่างไกลตั้งครรภ์วัยเรียน บ้านไร่ทอน หมู่ที่ 3 ตำบลท่าเรือ อำเภอท่าแพ จังหวัดสตูล

อบรมให้ความรู้และความเข้าใจ เพื่อสร้างภูมิคุ้มกันให้กับกลุ่มเป้าหมาย และตระหนักถึงปัญหาและความสำคัญ ของการตั้งครรภ์ไม่พึงประสงค์ ครั้งที่ 3/524 สิงหาคม 2566
24
สิงหาคม 2566รายงานจากพื้นที่ โดย soadahtadaein
circle
กิจกรรมที่ปฎิบัติรายละเอียดของการทำกิจกรรมที่ได้ปฎิบัติจริง

อบรมเรื่องเพศศึกษาและการสร้าง ความตระหนักถึงความสำคัญเมื่อเข้าสู่วัยรุ่น มีผู้เข้าร่วมกิจกรรม เยาวชนตำบลท่าเรือเยาวชนและเยาวชนในอำเภอท่าแพ จำนวน 50 คน และแกนนำโครงการ10 โดยได้รับเกียรติจากนายดนรอสัก เปรมใจ นายกองค์การบริหารส่วนตำบลท่าเรือ นายสอาด กาดีโลนรองปลัดองค์การบริหารส่วนตำบลท่าเรือและผู้รับผิดชอบโครงการ มาเป็นประธานพิธีเปิดโครงการฯ ทำให้เยาวชน มีความรู้ ความเข้าใจเรื่อง เพศศึกษาพัฒนาการของ ตนเองเมื่อเข้าสู่วัยรุ่น การสร้างทักษะใน การจัดการกับสถานการณ์ที่เกี่ยวข้องกับ เรื่องเพศ และการสร้างความตระหนักถึง ความสำคัญของการเห็นคุณค่าในตนเอง และสร้างความภาคภูมิใจ ในตนเอง

circle
ผลที่เกิดขึ้นจริงผลผลิต (Output) / ผลลัพธ์ (Outcome) / ผลสรุปที่สำคัญของกิจกรรม

ด้านปริมาณ 1.แกนนำโครงการ 10 คน และกลุ่มเป้าหมายเด็กและเยาวชนตำบลท่าเรือ 50คน

ด้านคุณภาพ 1.ทำให้เยาวชนที่มาเข้าร่วมอบรมให้ความรู้เรื่องการตั้งครรภ์ก่อนวัยอันควรมีความรู้ความเข้าใจในการป้องกันการตั้งครรภ์ก่อนวัยอันควร เข้าใจเรื่อง เพศศึกษาพัฒนาการของ ตนเองเมื่อเข้าสู่วัยรุ่น การสร้างทักษะใน การจัดการกับสถานการณ์ที่เกี่ยวข้องกับ เรื่องเพศ และการสร้างความตระหนักถึง ความสำคัญของการเห็นคุณค่าในตนเอง และสร้างความ ภาคภูมิใจ ในตนเอง เปิดโอกาสให้เยาวชนได้ถามวิทยากรในเรื่องการป้องกันการตั้งครรภ์ก่อนวัยอันควร เพื่อให้เยาวชนมีความรู้ ความเข้าใจเรื่อง ทักษะเรื่องเพศศึกษา พัฒนาการของตนเองเมื่อเข้าสู่วัยรุ่น และสามารถจัดการกับ สถานการณ์ที่เกี่ยวข้องกับเรื่องเพศได้