11. เสริมสร้างแกนนำเยาวชนต่อต้านยาเสพติด โรงเรียนตัรกี้ยะตุลอุมมะห์ ตำบลท่าแพ อำเภอท่าแพ จังหวัดสตูล

กิจกรรมประชุมจัดตั้งกลไกขับเคลื่อนงานสู่เป้าหมาย (ประชุมครั้งที่ 3/5)3 กรกฎาคม 2566
3
กรกฎาคม 2566รายงานจากพื้นที่ โดย maneedow_23
circle
กิจกรรมที่ปฎิบัติรายละเอียดของการทำกิจกรรมที่ได้ปฎิบัติจริง

กำหนดการประชุม จัดตั้งกลไกขับเคลื่อนงานสู่เป้าหมาย (ประชุมครั้งที่ 2/5) ครั้งที่ 3 / 2566 เมื่อวันจันทร์ ที่ 3 กรกฏาคม พ.ศ. 2566 เวลา 09.00 – 16.30 น. ณ ห้องประชุมโรงเรียนตัรกี้ยะตุลอุมมะห์ มีขั้นตอนและกระบวนการดำเนินกิจกรรม ดังนี้ 1. ลงทะเบียนเข้าร่วมประชุม 2. ประชุมเรื่อง ดังต่อไปนี้ 1. งบประมาณจากการจัดกิจกรรมที่ผ่านมา และงบประมาณคงเหลือ 2.พฤติกรรมของกลุ่มเป้าหมายที่มีพฤติกรรมเชิงบวกต่อการไม่เข้าไปยุ่งเกี่ยวกับยาเสพติดทุกชนิด 3.เรื่องการส่งเอกสารการเงินงวดที่ 1 การลงรายละเอียดกิจกรรมต่างๆ บนเว็บไซต์คนสร้างสุข และการประเมินเอกสารการเงิน 4.งบประมาณจากการจัดกิจกรรมที่ผ่านมา งบประมาณคงเหลือ และงบประมาณการเบิกเงินงวดที่ 2 5. รูปแบบการจัดกิจกรรมให้ความรู้และทักษะการปฏิเสธและการป้องกันสารเสพติดทุกชนิด โดยเจ้าหน้าที่โรงพยาบาลท่าแพ (ครั้งที่1/3) 6.เสนอรูปแบบการจัดกิจกรรมเยี่ยมบ้านติดตามผลการสร้างภูมิคุ้มกันและทักษะป้องกัน ครั้งที่ 1 / 2 7. มอบหมายงานให้นักเรียนแกนนำทำกิจกรรมที่เร่งด่วน

circle
ผลที่เกิดขึ้นจริงผลผลิต (Output) / ผลลัพธ์ (Outcome) / ผลสรุปที่สำคัญของกิจกรรม

ผลผลิต (Output) 1.รายชื่อกลุ่มเป้าหมาย 10 คน ประกอบด้วย 1.1. ครูผู้รับผิดชอบโครงการ 5 คน 1.2. นักเรียนแกนนำที่ผ่านการคัดเลือกจากนักเรียนในกลุ่มเป้าหมายทั้งหมด 5 คน 2.รายงานพฤติกรรมและการติดตามจำนวน 1 ฉบับ 3. รายงานการเงิน หรืองบประมาณที่เป็นปัจจุบัน จำนวน 1 ฉบับ 4. รายงานการประชุม ครั้งที่ 3 จำนวน 1 ฉบับ
ผลลัพธ์ (Outcome) 1. เกิดแผนการดำเนินกิจกรรมในขั้นตอนต่อไปอย่างชัดเจน โดย กำหนดจัดกิจกรรมหลังการประชุม ทั้งสิน 3 กิจกรรม ดังนี้ -กิจกรรมให้ความรู้และทักษะการปฏิเสธและการป้องกันสารเสพติดทุกชนิด โดยเจ้าหน้าที่โรงพยาบาลท่าแพ (ครั้งที่ 1/3) โดยเชิญวิทยากรที่มีความสามารถเสริมสร้างให้แกนนำเกิดความรู้ ความเข้าใจ และมีทักษะการปฏิเสธ การป้องกันสารเสพติดทุกชนิด ยังสามารถนำไปถ่ายทอดให้กับบุคคลอื่นได้ สามารถฝึกการพูดในที่สาธารณะ หรือฝึกการเป็นวิทยากรอย่างมีคุณภาพได้ -การจัดกิจกรรมเยี่ยมบ้านติดตามผลการสร้างภูมิคุ้มกันและทักษะป้องกัน ครั้งที่ 1 / 2 โดยให้เกิดผลในด้านดี อาทิเช่น ได้รู้จักนักเรียนกลุ่มเป้าหมายเป็นรายบุคคล ได้เห็นสภาพชีวติ ความเป็นอยู่ที่แท้จริงของนักเรียนกลุ่มเป้าหมาย สามารถช่วยเหลือนักเรียนกลุ่มเป้าหมายได้ตามสภาพความเป็นจริงเพื่อการป้องกันและแก้ไข และมีความสัมพันธ์อันที่ต่อกันระหว่างครูและผู้ปกครองในการช่วยกันเฝ้าระวังนักเรียนกลุ่มเป้าหมายในเรื่องของยาเสพติดและบุหรี่ - การมอบหมายงานให้นักเรียนแกนนำทำกิจกรรมที่เร่งด่วน ดังนี้
- การกระจายข้อมูลผลเสียต่อการเข้าไปยุ่งเกี่ยวกับยาเสพติดให้กับกลุ่มเพื่อนนักเรียนในโรงเรียนตัรกี้ยะตุลอุมมะห์ ได้รับทราบและเกิดความรู้และร่วมด้วยช่วยกันป้องกันหรือสอดส่องดูแล
- การทำกิจกรรมฮาลาเกาะ ใช้ศาสนาในการสร้างความตระหนักถึงบาปบุญคุณโทษในเรื่องของยาเสพติด - นัดหมายการประชุมในครั้งถัดไป ในวันที่ 1 สิงหาคม พ.ศ. 2566