11. เสริมสร้างแกนนำเยาวชนต่อต้านยาเสพติด โรงเรียนตัรกี้ยะตุลอุมมะห์ ตำบลท่าแพ อำเภอท่าแพ จังหวัดสตูล

กิจกรรมประชุมจัดตั้งกลไกขับเคลื่อนงานสู่เป้าหมาย (ประชุมครั้งที่ 4/5)1 สิงหาคม 2566
1
สิงหาคม 2566รายงานจากพื้นที่ โดย maneedow_23
circle
กิจกรรมที่ปฎิบัติรายละเอียดของการทำกิจกรรมที่ได้ปฎิบัติจริง

กำหนดการประชุม จัดตั้งกลไกขับเคลื่อนงานสู่เป้าหมาย (ประชุมครั้งที่ 4/5) ครั้งที่ 4 / 2566 เมื่อวันอังคาร ที่ 1 สิงหาคม พ.ศ. 2566 เวลา 09.00 – 16.30 น. ณ ห้องประชุมโรงเรียนตัรกี้ยะตุลอุมมะห์ มีขั้นตอนและกระบวนการดำเนินกิจกรรม ดังนี้ 1. ลงทะเบียนเข้าร่วมประชุม 2. ประชุมเรื่อง ดังต่อไปนี้
- งบประมาณการจัดกิจกรรมที่ผ่านมาและงบประมาณคงเหลือ - ข้อมูลทางสถิติเกี่ยวกับนักเรียนที่มีโอกาสเสี่ยงเข้าไปยุ่งเกี่ยวกับยาเสพติด - รูปแบบการจัดกิจกรรมสร้างความตระหนักและความเข้าใจอย่างต่อเนื่องครั้งที่ 6 - เสนอรายชื่อผู้รับผิดชอบกิจกรรม - รูปแบบการจัดกิจกรรมที่ตาดีกา แป-ระใต้ การให้ความรู้เด็กและเยาวชนในเรื่องของยาเสพติด - การดำเนินงานและการทำบัญชีค่าใช้จ่ายและการทำเอกสารการเงิน - มอบหมายงานให้กับนักเรียนแกนนำที่ทำกิจกรรมเร่งด่วน

circle
ผลที่เกิดขึ้นจริงผลผลิต (Output) / ผลลัพธ์ (Outcome) / ผลสรุปที่สำคัญของกิจกรรม

ในการจัดกิจกรรมการประชุมจัดตั้งกลไกขับเคลื่อนงานสู่เป้าหมาย ซึ่งเป็นการประชุมครั้งที่ 4 เมื่อวันอังคารที่ 1 สิงหาคม 2566 เวลา 8:30 น เป็นต้นไป ณ ห้องประชุมของโรงเรียนตัรกี้ยะตุลอุมมะห์ โดยมีผู้เข้าร่วมประชุมหรือกลุ่มเป้าหมายจำนวน 10 คน สรุปความสำคัญหรือผลการจัดกิจกรรม 6 ประเด็น 1.ที่ประชุมรับทราบเรื่องงบประมาณจากการจัดกิจกรรมที่ผ่านมา และงบประมาณคงเหลือและงบประมาณคงเหลือ โดยมี การเบิกเงินจากบัญชี ทั้งหมด 30,000 บาท คงเหลือตามบัญชี 20,000 บาท จำเป็นจะต้องทำการเบรกเงินจากบัญชีมาจ่ายเงินชดเชยกิจกรรมที่ได้ดำเนินการไปแล้ว 2. ที่ประชุมรับทราบเรื่องข้อมูลทางสถิติ เกี่ยวกับนักเรียนที่มีโอกาสเสี่ยงเข้าไปยุ่งเกี่ยวกับยาเสพติด พบว่า จากการเก็บข้อมูลโดยวิธีการสัมภาษณ์ถึงพฤติกรรมการ เสพ ค้า ในช่วงระยะเดือนแรกนักเรียนกลุ่มเป้าหมายบางส่วน มีพฤติกรรม เสพ แต่ไม่ปรากฏพฤติกรรมการค้ายาเสพติด และหลังการเข้าร่วมกิจกรรมต่างๆภายในโครงการ นักเรียนกลุ่มเป้าหมายดังกล่าว มีพฤติกรรมเสพ ลดลงอย่างเห็นได้ชัด 3. มติที่ประชุมเห็นชอบการจัดกิจกรรมรูปแบบการจัดกิจกรรมสร้างความตระหนักและความเข้าใจอย่างต่อเนื่อง ครั้งที่ 6/6 ในวันที่ 7 สิงหาคม พ.ศ. 2566 ซึ่งตรงกับกิจกรรมกีฬาสีของโรงเรียน และทางโรงเรียนตัรกี้ยะตุลอุมมะห์ มีความประสงค์ให้นักเรียนแกนนำ จัดทำสื่อที่มีการรณรงค์ในเรื่องของยาเสพติด ให้นักเรียน และคนในชุมชน เกิดความตระหนักถึงโทษและพิษภัยของยาเสพติด ทั้งนี้ รูปแบบของการจัดกิจกรรม ดำเนินตามกำหนดการ ภาคเช้า อบรมให้ความรู้จากวิทยกร และจัดเตรียม จัดทำสื่อที่มีการรณรงค์ในเรื่องของยาเสพติด พร้อมทั้งเดินรณรงค์ 4. มติที่ประชุมเห็นชอบเสนอรายชื่อผู้รับผิดชอบกิจกรรม ทั้งกิจกรรมสร้างความตระหนัก ครั้งที่ 6 และกิจกรรมให้ความรู้ในศูนย์ตาดีกา มีรายชื่อและหน้าที่ ดังนี้ -นางสาวมารีน่า สมจริง วิทยกรหลัก และให้ความรู้ในเรื่องของยาเสพติด พร้อมทั้งจัดหาอุปกรณ์ -นางสาวกิตติมา มาลิยัน วิทยกรสันทนาการ และให้ความรู้ในเรื่องของยาเสพติด พร้อมทั้งจัดหาอุปกรณ์ -นางสาวณูรีญา สุวาหลำ จัดเตรียมสื่อในการเดินรณรงค์ประชาสัมพันธ์ -นายชาฟารี ใจสมุทร จัดเตรียมสื่อในการเดินรณรงค์ประชาสัมพันธ์ -นายเฟาซาน ลิงาล่าห์ จัดเตรียมสื่อในการเดินรณรงค์ประชาสัมพันธ์ 5. มติที่ประชุมเห็นชอบการจัดกิจกรรมรูปแบบการจัดกิจกรรมที่ตาดีกา แป-ระ ใต้ การให้ความรู้เด็กและเยาวชน ในเรื่องของยาเสพติด จัดกิจกรรมตามข้อมูลจากการฝึกฝนเป็นวิทยกรตัวน้อย โดยจัดให้มีวิทยากรหลัก วิทยากรสันทนาการ และผู้ช่วย
6. ที่ประชุมมอบหมายงานให้นักเรียนแกนนำทำกิจกรรมที่เร่งด่วน โดยการประชาสัมพันธ์ โครงการ และร่วมประเมินความเสี่ยงของนักเรียนในโรงเรียนที่มีพฤติกรรมการใช้สารเสพติด และกลุ่มเสี่ยงที่มีโอกาสติดสารเสพติด