โครงการส่งเสริมสุขภาพผู้สูงอายุสุขใจ สูงวัยอย่างมีคุณภาพที่ตำบลหนองธง

ประชุมคณะทำงาน (ครั้งที่ 9)22 สิงหาคม 2566
22
สิงหาคม 2566รายงานจากพื้นที่ โดย โรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพตำบลบ้านหนองธง
circle
กิจกรรมที่ปฎิบัติรายละเอียดของการทำกิจกรรมที่ได้ปฎิบัติจริง

ประชุมคณะทำงาน วันที่ 17 กรกฎาคม 2566 13.00 -15.00 น. เรื่องที่ 1 สรุปกิจกรรมสันทนาการด้วยรำวงย้อนยุค เรื่องที่ 2 กำหนดข้อตกลงกิจกรรมรวมพลคนสูงวัย

circle
ผลที่เกิดขึ้นจริงผลผลิต (Output) / ผลลัพธ์ (Outcome) / ผลสรุปที่สำคัญของกิจกรรม

ผลผลิต มีคณะทำงานร่วมประชุมจำนวน 20 คน ผลลัพธ์ 1. ผู้สูงอายุมีความสนุกสนานที่ได้เต้น ได้ฟ้อนรำ ได้โยกตามจังหวะเสียงเพลงจาก “รำวงย้อนยุค” กิจกรรมสันทนาการดังกล่าวยังช่วยคลายเหงาและลดความว้าเหว่ เพื่อส่งเสริมให้ผู้สูงอายุได้ออกกำลังกาย
เรื่องที่ 2 กิจกรรมขบวนพาเหรดเคลื่อนขบวน เวลา 07.00 น. ณ หน้ามัสยิดบ้านหนองธง หมู่ที่ 2 จุดหมายขบวนหน้าอนามัยหนองธง จะใช้เวลาประมาณ 1 ชั่วโมง ในการเคลื่อนขบวน เป็นระยะทาง 800 เมตร โดยนำทีมผู้รับผิดชอบโครงการ คณะทำงาน ผู้ใหญ่บ้าน พี่เลี้ยง อสม. อาสาสมัครป้องกันภัยฝ่ายพลเรือน (อปพร.) และ เจ้าหน้าที่ องค์การบริหารส่วนตำบลบ้านหนองธง ร่วมเป็นพี่เลี้ยงในการดูแลขบวนผู้สูงอายุ เมื่อขบวนเคลื่อนถึงจุดหมาย จะมีเจ้าหน้าที่องค์การบริหารส่วนตำบลบ้านหนองธง ญาติผู้สูงอายุ และเจ้าหน้าที่คอยรับผู้สูงอายุไป ณ ลานกีฬาอเนกประสงค์ องค์การบริหารส่วนตำบลหนองธง เพื่อเข้าร่วมกิจกรรมกีฬาสีผู้สูงอายุ เช่น เกมส์ปิดตาแต่งหน้า เกมส์ปิดตาตีหม้อ เกมส์ตีกอล์ฟ เกมส์อุ้มลูกตามผัว และเกมส์ปิดตาขูดมะพร้าว