โครงการส่งเสริมสุขภาพผู้สูงอายุสุขใจ สูงวัยอย่างมีคุณภาพที่ตำบลหนองธง

ประชุมคณะทำงาน (ครั้งที่ 10)28 สิงหาคม 2566
28
สิงหาคม 2566รายงานจากพื้นที่ โดย โรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพตำบลบ้านหนองธง
circle
กิจกรรมที่ปฎิบัติรายละเอียดของการทำกิจกรรมที่ได้ปฎิบัติจริง

ประชุมคณะทำงาน วันจันทร์ที่ 28 สิงหาคม 2566 13.00 -15.00 น. เรื่องที่ 1 สรุปกิจกรรมรวมพลคนสูงวัย เรื่องที่ 2 วางแผนกิจกรรมประเมินผลเพื่อการเรียนรู้และพัฒนา (ARE)
เรื่องที่ 3 วางแผนกิจกรรมรวมพลคนสามวัย

circle
ผลที่เกิดขึ้นจริงผลผลิต (Output) / ผลลัพธ์ (Outcome) / ผลสรุปที่สำคัญของกิจกรรม

ผลผลิต มีคณะทำงานร่วมประชุมจำนวน 20 คน ผลลัพธ์ 1 มีการแข่งขันกีฬาพื้นบ้าน เพื่อกระชับความสัมพันธ์ภายในองค์กร โดยมุ่งเน้นการมีส่วนร่วมในการทำกิจกรรมเพื่อความสามัคคี และการลดช่องว่างระหว่างกัน รูปแบบกิจกรรมจะเป็นการแข่งขันกีฬาเป็นทีม ลดความขัดแย้ง รู้แพ้รู้ชนะรู้อภัย สองศาสนามีความสุขในการทำกิจกรรมร่วมกัน มีการแสดงออก สามารถทำกิจกรรมอยู่ร่วมกันได้       2.กิจกรรมประเมินผลเพื่อการเรียนรู้และพัฒนา (ARE) ประกอบด้วย           -ดัชนีชี้วัดความสุขคนไทยฉบับ 15 ข้อ
          -การจัดเก็บข้อมูลสุขภาพของผู้สูงอายุหลังปิดโครงการโดยเลือกผู้สูงอายุต้นแบบ ชายและหญิง เกณฑ์ผลการตรวจสุขภาพ ก่อนเปิดโครงการและปิดโครงการ ที่มีการปรับเปลี่ยนพฤติกรรมการใช้ชีวิตประจำวัน จากการปรับเปลี่ยนพฤติกรรมการประทานอาหาร และการออกกำลังกาย           -กิจกรรมมอบเกียรติบัตรผู้สูงอายุ เพื่อแสดง ได้ผ่านการเข้าร่วมโครงการพัฒนาศักยภาพผู้ดูแลผู้สูงอายุ เพื่อเป็นขวัญและกำลังใจให้ผู้สูงอายุได้มองเห็นคุณค่าและความสำคัญของตนเอง       3. คณะทำงาน และผู้ร่วมโครงการ วางแผน ปรึกษา แนวทางการจัดบูทนิทรรศการในการแสดงผลงานของโครงการ แนวทางการจัดซุ้ม เนื้อหาการเสนอผลงาน ข้อมูลเชิงวิชาการ รูปแบบการนำเสนอผลงาน เพื่อนำไปประกอบในกิจกรรมเวทีรวมพลคนสามวัยปรับเปลี่ยนพฤติกรรม  ในวันที่ 19 ธันวาคม 2566 ณ หอประชุมใหญ่ โรงเรียนอุบลรัตนราชกัญญาราชวิทยาลัย พัทลุง