โครงการส่งเสริมสุขภาพผู้สูงอายุสุขใจ สูงวัยอย่างมีคุณภาพที่ตำบลหนองธง

กิจกรรมรวมพลคนสูงวัย24 สิงหาคม 2566
24
สิงหาคม 2566รายงานจากพื้นที่ โดย โรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพตำบลบ้านหนองธง
circle
กิจกรรมที่ปฎิบัติรายละเอียดของการทำกิจกรรมที่ได้ปฎิบัติจริง

วันที่ 24 สิงหาคม 2566 กิจกรรมรวมพลคนสูงวัย (จัดขบวนพาเรด ,กิจกรรมกีฬาผู้สูงอายุ) 06.00 - 06.30 น. - ลงทะเบียนผู้สูงอายุ
06.30 - 07.00 น. - ตั้งขบวนพาเรด ณ หน้ามัสยิดบ้านหนองธง หมู่ที่ 2 07.00 - 08.00 น. - ปล่อยขบวนพาเรด 08.00 - 09.00 น. - ขบวนพาเรดถึงจุดหมาย หน้าอนามัยหนองธง 09.30 - 12.00 น. - ผู้สูงอายุร่วมกิจกรรมเล่นเกมส์กีฬาสี

โดยการจัดการแข่งขัน ประกอบด้วย กีฬาพื้นบ้าน มีวัตถุประสงค์ในการจัดการแข่งขัน คือ 1) เพื่อเสริมสร้างความสามัคคีในหมู่คณะ เจ้าหน้าที่ผู้รับผิดชอบโครงการ และส่งเสริมให้นักเรียนทำงานร่วมกับผู้อื่น 2) เพื่อฝึกให้นักเรียนเป็นผู้มีน้ำใจเป็นนักกีฬา รู้แพ้ รู้ชนะ รู้อภัย และคุณลักษณะอันพึงประสงค์ต่าง ๆ 3) เพื่อส่งเสริมให้ผู้สูงอายุรักการเล่นกีฬา และการออกกำลังกาย

circle
ผลที่เกิดขึ้นจริงผลผลิต (Output) / ผลลัพธ์ (Outcome) / ผลสรุปที่สำคัญของกิจกรรม

ผลผลิต 94 คน ได้ข้อสรุปการจัดกิจกรรมรวมพลคนสูงอายุ โดยมีกิจกรรมกีฬาผู้สูงอายุ และกิจกรรมเดินขบวนพาเรด
กิจกรรมขบวนพาเหรดเคลื่อนขบวน เวลา 07.00 น. ณ หน้ามัสยิดบ้านหนองธง หมู่ที่ 2 จุดหมายขบวนหน้าอนามัยหนองธง จะใช้เวลาประมาณ 1 ชั่วโมง ในการเคลื่อนขบวน เป็นระยะทาง 800 เมตร โดยนำทีมผู้รับผิดชอบโครงการ คณะทำงาน ผู้ใหญ่บ้าน พี่เลี้ยง อสม. อาสาสมัครป้องกันภัยฝ่ายพลเรือน (อปพร.) และ เจ้าหน้าที่ องค์การบริหารส่วนตำบลบ้านหนองธง ร่วมเป็นพี่เลี้ยงในการดูแลขบวนผู้สูงอายุ เมื่อขบวนเคลื่อนถึงจุดหมาย จะมีเจ้าหน้าที่องค์การบริหารส่วนตำบลบ้านหนองธง ญาตผู้สูงอายุ และเจ้าหน้าที่คอยรับผู้สูงอายุไป ณ ลานกีฬาอเนกประสงค์ องค์การบริหารส่วนตำบลหนองธง เพื่อเข้าร่วมกิจกรรมกีฬาสีผู้สูงอายุ

เพื่อกระชับความสัมพันธ์ภายในองค์กร โดยมุ่งเน้นการมีส่วนร่วมในการทำกิจกรรมเพื่อความสามัคคี และการลดช่องว่างระหว่างกัน รูปแบบกิจกรรมจะเป็นการแข่งขันกีฬาเป็นทีม ลดความขัดแย้ง รู้แพ้รู้ชนะรู้อภัย สองศาสนามีความสุขในการทำกิจกรรมร่วมกัน มีการแสดงออก สามารถทำกิจกรรมอยู่ร่วมกันได้ สรุปบุคคลต้นแบบ ประเภทผู้ชายและผู้หญิง 1. นายเคลือบ เหตุทอง
2. นางสาวย้าริหย๊ะ ปาร์เด็ม