โครงการลดปริมาณขยะ บ้านคลองช้าง หมู่4 ตำบลนาเกตุ อำเภอโคกโพธิ์ จังหวัดปัตตานี

อบรมให้ความรู้เรื่องการคัดแยกขยะในครัวเรือน20 กันยายน 2566
20
กันยายน 2566รายงานจากพื้นที่ โดย mareeyaneemadeng
circle
กิจกรรมที่ปฎิบัติรายละเอียดของการทำกิจกรรมที่ได้ปฎิบัติจริง

โครงการลดปริมาณขยะ บ้านคลองช้าง หมู่ที่ 4 ต.นาเกตุ อ.โคกโพธิ์ จ.ปัตตานี ดำเนินการดังนี้ 1.ออกหนังสือ เชิญกลุ่มเป้าหมายครัวเรือนจัดการขยะ เพื่อจัดกิจกรรมอบรมให้ความรุ้เรื่องการคัดแยกขยะในครัวเรือน โดยมีกลุ่มเป้ายทั้งหมด 140 หลังคาเรือน จัดขึ้นในวันที่ 20 กันยายน 2566 ณ อาคารอเนกประสงค์มัสยิดดารุลอาบีดีน
2. ออกหนังสือเชิญคณะทำงานโครงการ จำนวน 10 คน เข้าร่วมการจัดกิจกรรมอบรมให้ความรุ้เรื่องการคัดแยกขยะในครัวเรือน 3.ซื้อวัสดุอุปกรณ์ใช้ในการสาธิตการทำถังขยะเปียกเพื่อใช้ในครัวเรือน 4.เชิญวิทยากรผู้เชี่ยวชาญการคัดแยกขยะในพื้นที่ คือ นายประสพพร สังข์ทอง ผอ.รพ.สต.นาเกตุ มาให้ความรู้

circle
ผลที่เกิดขึ้นจริงผลผลิต (Output) / ผลลัพธ์ (Outcome) / ผลสรุปที่สำคัญของกิจกรรม

การจัดกิจกรรมอบรมให้ความรุู้มีตัวแทนครัวเรือนจำนวน 140 คนและคณะทำงานจำวน 10 คน เข้าร่วมการอบรมให้ความเรื่องการจัดการขยะที่ครัวเรือน เปิดกิจกรรมอบรมให้ความรู้โดยประธานโครงการ นายดอเลาะ ลาเตะ และกล่าวปิดโครงการโดยนายอะนุวา สาและ ผู้ใหญ่บ้านหมู่ที่  4 บรรยายให้ความรู้ โดยวิทยากร นายประสพพร สังข์ทอง หัวข้อแรกคือสถานการณ์ปัญหาขยะในืพน้ที่  หัวข้อที่ 2 คือ ประเภทของขยะ หัวข้อที่ 3 คือ การจัดการขยะแต่ละประเภท และหัวข้อที่ 4 สาธิตการทำถังขยะเปียก(ถังกรีนโคน) เพื่อใช้กำจัดขยะเปียกในครัวเรือน กลุ่มเป้าหมายที่เข้าร่วมโครงการมีความกระตือรื้อร้น และให้ความสนใจในเนื้อหาที่วิทยากรบรรยายเป็นอย่างมาก และได้สอบถามขั้นการทำถังขยะเปียกเพื่อให้สามารถทำไปทำที่บ้านได้ โดยตัวอย่างถังขยะเปียก สามารถไปดูได้ที่จุดสาธิตที่มัสยิดและที่ รพสต. กลุ่มเป้าหมายที่เข้าร่วมโครงการ  มีความรู้ความรู้ความเข้าใจเรื่องการคัดแยกขยะ และสามารถคัดแยกขยะได้อย่างถูกต้อง ร้อยละ 84