อนุรักษ์ ฟื้นฟูทรัพยากรชายฝั่งเพื่อความยั่งยืนของชุมชนบ้านสุโสะ

ประชุมคณะทำงานกลุ่มประมงพื้นบ้านท่าเรือบ้านสุโสะ ครั้งที่15 สิงหาคม 2023
5
สิงหาคม 2023รายงานจากพื้นที่ โดย LADYLAILA
circle
กิจกรรมที่ปฎิบัติรายละเอียดของการทำกิจกรรมที่ได้ปฎิบัติจริง
  • ผู้เข้าร่วมจะมีคณะทำงาน  พี่เลี้ยงมูลนฺิธิอันดามัน -ประชุมทำความเข้าใจคณะทำงาน  วางแผนการดำเนินงานเป็นระยะ  พร้อมแบ่งบทบาทหน้าที่ความรับผิดชอบของคณะทำงาน
circle
ผลที่เกิดขึ้นจริงผลผลิต (Output) / ผลลัพธ์ (Outcome) / ผลสรุปที่สำคัญของกิจกรรม
  • เกิดกลไกคณะทำงานที่มาจากหลายภาคส่วน  ในการขับเคลื่อนการอนุรักษ์  ฟื้นฟูทรัพยากรทางทะเลและชายฝั่ง  ไม่น้อยกว่า 15  คน  ที่สามารถขับเคลื่อนงานได้อย่างมีประสิทธิภาพ  ดังนี้ 1.นายมะนพ  เจะบ่าว  ประธานกลุ่มอนุรักษ์ทรัพยากรทางทะเลและชายฝั่งบ้านสุโสะ 2.นายประสิทธิ์  โสะหาบ  ผู้ใหญ่บ้าน 3.นายธวัชชัย  แซ่เตียว  ผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้าน 4.นางสาวปรียา  ใจสมุทร  อสม. 5.นางศรีคำ  เจะบ่าว  อสม. 6.นางวัชรี  ใจสมุทร  อสม. 7.นายผัน  หวันแอ  อปพร. 8.นายอุสมาน  เจะบ่าว  อปพร. 9.นายพรชัย  นันกลาง  ชาวประมงพื้นบ้าน 10.นายสะปา  เสียมไหม  ชาวประมงพื้นบ้าน 11.นายมาโนช  เจะบ่าว  ชาวประมงพื้นบ้าน 12.นายดำรง  สัมผัสบุญ  ชาวประมงพื้นบ้าน 13.นางสมใจ  เมืองแก้ว  กลุ่มสตรี 14.นางเพ็ญวดี  ชูแก้ว  กลุ่มสตรี ที่ปรึกษา 15.นางปราณี  แสงศักดิ์  เลขาองค์การบริหารส่วนตำบลสุโสะ
  1. ทีมพี่เลี้ยงโครงการจากมูลนิธิอันดามัน

- คณะทำงานได้รู้ที่มาของโครงการและ วัตถุประสงค์ กิจกรรม งบประมาณ รายละเอียดของ "อนุรักษ์  ฟื้นฟูทรัพยากรชายฝั่งเพื่อความยั่งยืนของชุมชนบ้านสุโสะ" ในการทำงานฟื้นฟูอนุรักษ์ทรัพยากรที่เดิมก็มีทำอยู่แล้ว เพื่อจะเดินไปให้ถึงเป้าหมายที่ฝันไว้ คณะทำงานมีการกระตื้อรื้อรนในการออกแบบการทำงาน การออกแบบขบวนการในการจัดกิจกรรมครั้งต่อไป -  มีคณะทำงานที่สามารถการดำเนินโครงการอย่างมีประสิทธิภาพ