ส่งเสริมการฟื้นฟูทรัพยากรและการจัดการกองทุนเครื่องมือประมงพื้นบ้าน ตำบลปากน้ำ และส่งเสริมการอนุรักษ์ทรัพยากรให้เกิดความยั่งยืนและสร้างรายได้ให้กับคนในชุมชน

ปฏิบัติการกิจกรรมฟื้นฟูปลูกหญ้าทะเล เกาะลิดี29 ตุลาคม 2566
29
ตุลาคม 2566รายงานจากพื้นที่ โดย Kumpl
circle
กิจกรรมที่ปฎิบัติรายละเอียดของการทำกิจกรรมที่ได้ปฎิบัติจริง

ประสานงานสมาคมชาวประมงพื้นบ้าน บ้านปากน้ำ จัดเตรียมวัสดุอุปกรณ์ ร่วมปฏิบัติการฟื้นฟูปลูกหญ้าทะเล ในวันที่29 ตุลาคม 2566 ได้มีการนัดหมายกับคณะทำงานไปปลูกหญ้าทะเลที่เกาะลิดี จำนวน 500 ต้น มีคณะทำงานทั้งหมด 20 คน ดังนี้ :
1.นางห่อดีย๊ะ อาดำ 2.นางวานิตา สำสู 3.นางสาววิลาวัณย์ งะสมัน 4.นางนุชุรา งะสมัน 5.นางสาวฮาสานะห์ เกะมาซอ 6.นางสาวอามีนะ อาสาเก 7.นางสาวถิราภรณ์ เบ็ญขุนทด 8.นางจิรดา วิริยะรักษ์ 9.นางดาเราะหนา สังข์วาระ 10.นางนัชชา งะสมัน 11.นางวราพร รณรงค์ไพรี 12.นางสาวมันไพล รณรงค์ไพรี 13.นายรณรงค์ รณรงค์ไพรี 14.วิโชคศักดิ์ รณรงค์ไพรี 15.นางอีฉ๊ะ ถิ่นทะเล 16.นายธนาธรณ์ อัลมาตร 17.นายนิโรจน์ อัลมาตร 18.นายเหลด เมงไซ 19.นายธีรภาส ตรีมีน 20.นายเจริญ อำมาหนัน ได้ลงพื้นที่ไปปลูกหญ้าทะเลที่เกาะลิดี โดยใช้เรือจำนวน 2 ลำ

circle
ผลที่เกิดขึ้นจริงผลผลิต (Output) / ผลลัพธ์ (Outcome) / ผลสรุปที่สำคัญของกิจกรรม

จากการลงพื้นที่ปลูกหญ้าทะเล ณ.เกาะลิดี โดยมี คณะทำงานและสมาชิกสมาคมชาวประมงพื้นบ้านปากน้ำ คณะทำงานร้านคนจับปลาสตูล ชาวประมงพื้นบ้านปากน้ำ และเยาวชนตำบลปากน้ำ จำนวน 20 คน ได้ลงร่วมทำกิจกรรมปลูกหญ้าทะเลเพื่อเพิ่มแปลงหญ่าทะเลที่มีจากเดิมอยู่แล้วและเป็นแหล่งที่อยู่อาศัยของสัตว์น้ำวัยอ่อน ณ.บริเวณเกาะลิดี และจากการทำกิจกรรม คณะทำงานได้ร่วมมือสมัคคี และสร้างปลูกฝั่งจิตสำนึกให้ตระหนักถึงคุณค่าของทรัพยากรทะเลและการอนุรักษ์ฟื้นฟูทรัพยากรทะเลเพื่อให้เกิดความยั่งยืนตลอดสู่รุ่นลูกหลาน