กิจกรรมที่ 3 อบรมให้ความรู้กลุ่มเป้าหมาย และคณะทำงานเรื่องโรคเรื้อรัง การดูแลตนเองให้ห่างไกลจากโรคเรื้อรัง และการรับประทานอาหารให้เหมาะสม และ ตรวจสุขภาพเบื้องต้นให้แก่กลุ่มเป้าหมาย ได้แก่ การชั่งน้ำหนัก วัดรอบเอว คำนวณค่า BMI และการเจาะหาระดับน้ำตาลในเลื

ชื่อกิจกรรม : กิจกรรมที่ 3 อบรมให้ความรู้กลุ่มเป้าหมาย และคณะทำงานเรื่องโรคเรื้อรัง การดูแลตนเองให้ห่างไกลจากโรคเรื้อรัง และการรับประทานอาหารให้เหมาะสม และ ตรวจสุขภาพเบื้องต้นให้แก่กลุ่มเป้าหมาย ได้แก่ การชั่งน้ำหนัก วัดรอบเอว คำนวณค่า BMI และการเจาะหาระดับน้ำตาลในเลื

สถานที่ :

วันที่ : 30 กรกฎาคม 2567 - 30 กรกฎาคม 2567

กลุ่มเป้าหมาย : 50

รายละเอียดกิจกรรมตามแผน :

1.  อบรมให้ความรู้กลุ่มเป้าหมาย และคณะทำงานเรื่องโรคเรื้อรัง การดูแลตนเองให้ห่างไกลจากโรคเรื้อรัง และการรับประทานอาหารให้เหมาะสม จำนวน 45 คน     - คณะทำงานและกลุ่มเป้าหมายเข้าร่วมโครงการลงทะเบียน และทำแบบทดสอบก่อนและหลังการอบรม     - อบรมให้ความรู้เรื่องโรคเรื้อรัง การดูแลตนเองให้ห่างไกลจากโรคเรื้อรัง และการรับประทานอาหารให้เหมาะสมแก่คณะทำงานและกลุ่มเป้าหมาย จำนวน 45 คน โดยนางสาวหร่อฝีอะ ขวดหรีม ตำแหน่งพยาบาลวิชาชีพชำนาญการ ปฏิบัติงานประจำ รพ.สต.เกาะนางคำ และนายกำพล เศรษฐสุข ตำแหน่งนักวิชาการสาธารณสุขชำนาญการ ปฏิบัติงานประจำ รพ.สต.ดอนประดู่
    - จัดทำข้อตกลงร่วมกันระหว่างกลุ่มเป้าหมาย และคณะทำงานในกระบวนการปรับเปลี่ยนพฤติกรรม     - แจกเครื่องมือบันทึกผลการปรับเปลี่ยนพฤติกรรมระดับบุคคลแก่กลุ่มเป้าหมาย จำนวน 30 ชุด   - สร้างกลุ่มไลน์เพื่อรายงานผลการปรับเปลี่ยนพฤติกรรมของกลุ่มเป้าหมาย 2. กลุ่มเป้าหมาย จำนวน 30 คน ได้รับการตรวจร่างกายเบื้องต้น       - กลุ่มเป้าหมาย จำนวน 30 คน ได้มีการชั่งน้ำหนัก วัดรอบเอว คำนวณค่า BMI ตรวจวัดความดันโลหิต และตรวจวัดค่าระดับน้ำตาลในเลือดด้วยการเจาะปลายนิ้ว (DTX) หลังจากงดอาหาร 8 ชั่วโมง
      - กลุ่มเป้าหมาย จำนวน 30 คน ได้รับการจัดทำประวัติการตรวจสุขภาพครั้งที่ 1 และทราบผลการตรวจสุขภาพก่อนเริ่มโครงการ   3. จัดทำบอร์ดบันทึกประวัติสุขภาพครั้งที่ 1 ของกลุ่มเป้าหมาย โดยคณะทำงาน       - กลุ่มเป้าหมายจำนวน 30 คน ได้รับการถ่ายภาพ เพื่อนำไปจัดทำบอร์ดบันทึกประวัติสุขภาพ       - คณะทำงานจัดทำบอร์ดบันทึกประวัติสุขภาพของกลุ่มเป้าหมาย โดยนำผลการตรวจสุขภาพครั้งที่ 1 ก่อนเริ่มโครงการมาจัดทำ

กิจกรรมหลัก :

ผลผลิต :

ผลลัพธ์ :

ภาคีร่วมสนับสนุน :

งบประมาณ

รายการจำนวนเงิน(บาท)
รวมเงิน 16,100.00

สร้างกิจกรรมโดย ใบอะดุลย์ สวยงาม เมื่อ 11 ก.ค. 2567 17:18 น.