แบบประเมินผลการดำเนินงาน (Performance/Product Evaluation)

 เป้าประสงค์หรือวัตถุประสงค์/ตัวชี้วัด(Indicator)สถานการณ์เป้าหมายผลผลิต
(Output)
ผลลัพธ์
(Outcome)
ผลกระทบ
(Impact)
อธิบายข้อสังเกตที่สำคัญ
1 เพื่อให้เกษตรกรที่มีสวนสมรม ลดการใช้สารเคมีในการทำการเกษตร
ตัวชี้วัด : 1.มีสมาชิกใหม่เข้าร่วมโครงการเพิ่มขึ้นเป็น 50 ครัวเรือน โดยการลดการใช้สารเคมี เกิดกติกาการใช้การทำการเกษตรแบบดั้งเดิม และแต่ละครัวเรือนมีการใช้ปุ๋ยอินทรีย์อย่างน้อย 1 ไร่ ต่อการผลิตหรือเพาะปลูกในแต่ละครั้ง

 

 

จากการร่วมกันทำกิจกรรมของชุมชน ในตอนแรกจะมีชาวบ้านบางส่วนไม่ให้ความสนใจ ทเนื่องจากมีอคติต่อเงินงบประมาณและแกนนำ ว่าจะไม่สามารถดำเนินกิจกรรมได้ตามที่วางเอาไว้ และเหนือสิ่งอื่นใด จะไม่ก่อให้เกิดผลใด ๆ เลยของชุมชน แต่ต่อมา เมื่อทางแกนนำและสมาชิกได้ทำให้เห็นความก้าวหน้าของดครงการแล้ว บางส่วนก็ยอมเดินเข้ามาขอมีส่วนร่วม และมีข้อคิดเห็นดี ๆ ให้เกิดขึ้นในโครงการมาตลอด

2 จัดทำโครงการแปลงผักสร้างสุขปลอดสารเคมีให้แก่เยาวชนและครอบครัว
ตัวชี้วัด : 2. มีเกษตรรุ่นเยาว์ทำแปลงปลูกผักปลอดสารเคมี ในโรงเรียนและที่บ้าน มีการประเมินผลเพื่อให้รางวัล

 

 

เกษตรกรที่เป็นสมาชิก จะได้รับการคัดเลือกจากกลุ่ม เพื่อรับเมล็ดพันธุ์ผัก  น้ำหมัก ปุ๋ยหมัก และพันธุ์ปลา ไปทำการเพาะปลูก/เลี้ยง ในพื้นที่ ที่กำหนด ทางกลุ่มได้จัดตั้งกรรมการ เพื่อการวัดและประเมินผล และนำข้อมูลที่ได้จากการออกตรวจสอบ นำมาวิเคราะห์ หาข้อสรุปร่วมกันภายในกลุ่มแกนนำ และได้มีการจัดทำเอกสารสรุปผลกำดำเนินการในส่วนนี้มาเป็นชุดความรู้ของชุมชน

3 เกิดเกษตรอินทรีย์ปลูกผักปลอดสารพิษ เลี้ยงปลาในปล้องบ่อซีเมนต์ เลี้ยงไก่ ไว้บริโภคในชุมชน
ตัวชี้วัด : 3.1 กลุ่มเกษตรอินทรีย์ 50 ครัวเรือน 3.2 กลุ่มเกษตรกรและคนในชุมชนมีความรู้ในการจัดทำสารอินทรีย์และเรียนรู้การทำปล้องบ่อซีเมนต์ไว้ใช้เองเพื่อเลี้ยงปลา

 

 

เกิดกลุ่มเกษตรอินทรีย์ที่พร้อมใจหันมาใช้รูปแบบเกษตรดินทรีย์ให้เกิดขึ้นจากกลุ่มเล็ก ๆ และจะขยายต่อไปในอนาคต ซึ่งจะมีปราชญ์ชุมชนคอยเป็นพี่เลี้ยงให้ตามสมควร

4
ตัวชี้วัด :

 

 

 

5
ตัวชี้วัด :