แบบประเมินผลการดำเนินงาน (Performance/Product Evaluation)

 เป้าประสงค์หรือวัตถุประสงค์/ตัวชี้วัด(Indicator)สถานการณ์เป้าหมายผลผลิต
(Output)
ผลลัพธ์
(Outcome)
ผลกระทบ
(Impact)
อธิบายข้อสังเกตที่สำคัญ
1 เพื่อให้เกิดการเรียนรู้ข้อมูลของชนิดปริมาณ มูลค่า ผลกระทบจากขยะที่มีต่อคนต่อสภาพแวดล้อมและการจัดการในปัจจุบันทั้งระดับชุมชนและตำบลนำไปสู่การเห็นความสำคัญในการจัดการขยะร่วมกัน
ตัวชี้วัด : ๑.มีชุดข้อมูลเรื่องขยะ จำนวน ๑ ชุด ๒.มีการคืนข้อมูลแก่หมู่บ้านต้นแบบ ครัวเรือนต้นแบบ ๓.มีการเรียนรู้รูปธรรมความสำเร็จในการจัดการขยะโดยชุมชน เพื่อนำมาปรับใช้ ๑ครั้ง

 

 

  1. มีชุดข้อมูลเรื่องขยะ จำนวน 1 ชุด เรื่องการจัดการสุขภิบาลอย่างยั่งยืนและเป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม
  2. เกิดครัวเรือนต้นแบบจำนวน 100 ครัวเรือน และได้คืนข้อมูลเรื่องการลดขยะในชุมชนให้กับหมู่ 5 6 และ 8 โดยคืนข้อมูลเรื่องการคัดแยกขยะระดับครัวเรือน และระดับหมู่บ้าน ทำให้หมู่บ้านใกล้เคียงนำเรื่องนี้ไปขยายผลต่อ
  3. รูปธรรมที่เกิดขึ้น คือ ในหมู่ 6 และ 8 ครัวเรือนจะคัดแยกขยะเอง และมีพ่อค้ามีรับซื้อที่บ้าน ส่วนในหมู่ 5 จะนำขยะไปรวมที่ศาลาหมู่บ้าน แล้วทำการคัดแยก และนำไปขายให้กับพ่อค้าเอง
2 เพื่อหนุนเสริมปฏิบัติการการจัดการขยะของหมู่บ้านต้นแบบและครัวเรือนต้นแบบ
ตัวชี้วัด : หทุ1 มีครัวเ้รือนต้นแบบจำนวน ๑๐๐ ครัวเรือน ในพืนที่ ๓ ในพื้นที่ ๓ หมู่บ้าน ๒.มีกฏกติกาของครัวเรือนต้นแบบและของหมู่บ้าน ๓.ครัวเรือนต้นแบบมีความรู้เรื่องการจัดการขยะครบวงจร ๔.มีระบบการจัดการวมของหมู่บ้าน

 

 

1.เกิดครัวเรือนต้นแบบจำนวน100 ครัวเรือน หมู่ที่ 5 จำนวน 40 ครัวเรือน หมู่ที่ 6 จำนวน30 ครัวเรือน หมู่ที่ 8 จำนวน30 ครัวเรือน 2.ใช้ถุงผ้าแทนถุงพลาสติกเพื่อปัญหาในเรื่องของขยะในชุมชน 3.รู้วิธีการคัดแยกขยะและการทำน้ำหมักและปุ๋ยชีวภาพ 4.หมู่ที่ 5 มีการนำขยะมารวมกันที่ศาลาประชุมหมู่บ้าน หมู่ที 6 และหมู่ที่ 8 ให้พ่อค้ามารับซื้อตามครัวเรือนในหมู่บ้าน

3 เพื่อสร้างระบบความร่วมมือระหว่างอบต.และหมู่บ้านในการแก้ปัญหาขยะ
ตัวชี้วัด : คณะทำงานระดับตำบลมีหน้าที่ปฏิบัติตามแผนปฏิบัติการหนุนเสริมการดำเนินงานของหมู่บ้านให้คำปรึกษาแก้ไขปัญหาเพื่อให้การดำเนินการตามโครงการบรรลุวัตถุประสงค์

 

 

แนะนำวิธีการคัดแยกขยะและการบริหารงานหมู่บ้านโดยให้หมู่บ้านมีการจัดตั้งคณะทำงานระดับหมู่บ้านและวางแผนการดำเนินงานเป็นระยะ ๆ

4 เพื่อการบริหารจัดการและการติดตามประเมินผลโครงการ
ตัวชี้วัด : จำนวนครั้งในการเข้าร่วมกิจกรรมกับ สสส.และ สจรส.

 

 

วันที่ 15 มิถุนายน 2557 ประชุมนิเทศโครงการแนะนำวิธีการบันทึกรายงานผลการดำเนินงานและจัดทำปฏิทินโครงการ วันที่ 7 สิงหาคม 2557 ประชุมติดตามโครงการแนะนำการรายงานผลการดำเนินงานและแก้ไขปฏิทิันโครงการ วันที่ 5-6 พฤศจิกายน 2557 ประชุมติดตามรายงานผลการดำเนินงานปิดโครงการงวดที่ 1 วันที่ 20 มีนาคม 2558 ประชุมแนะนำการจัดทำรายงานงวดที่ 2 วันที่ 20 พฤษาคม 2558ประชุมติดตามผลการดำเนินงานและตรวจการรายงานผลการดำเนินงานงวด 2 วันที่11 กรกฎาคม 2558 ประชุมตรวจรายงานการปิดโครงการ