แบบประเมินผลการดำเนินงาน (Performance/Product Evaluation)

 เป้าประสงค์หรือวัตถุประสงค์/ตัวชี้วัด(Indicator)สถานการณ์เป้าหมายผลผลิต
(Output)
ผลลัพธ์
(Outcome)
ผลกระทบ
(Impact)
อธิบายข้อสังเกตที่สำคัญ
1 เพื่อพัฒนาศักยภาพกลไกการทำงานของชุมชน
ตัวชี้วัด : เชิงปริมาณ 1.1 มีการประชุมคณะทำงาน และการติดตามประเมินผลการดำเนินงานไม่น้อยกว่า 10 ครั้ง 1.2 มีกฏ ระเบียบของชุมชนในการกำกับดูแลเขตอนุรักษ์พันธุ์สัตว์น้ำ จำนวน 1 ฉบับ เชิงคุณภาพ 1.1 คณะทำงานประกอบด้วยบุคคลจากหลายฝ่ายและมีการประชุมเพื่อเตรียมการดำเนินงาน การติดตามประเมินผลอย่างต่อเนื่องตลอดโครงการ 1.2 การกำกับดูแลในการในการให้ความร่วมมือ การปฏิบัติตามกฎ ระเบียบของชุมชน ด้านการอนุรักพันธุ์สัตว์น้ำ

 

 

เชิงปริมาณ 1.1 มีการประชุมคณะทำงาน และการติดตามประเมินผลการดำเนินงานไม่น้อยกว่า 10 ครั้ง และมีการประชุมทุกวันที่ 5 ของเดือนหลังจากปิดโครงการบรรลุผลตามเป้าหมาย : 3
1.2 มีกฏ ระเบียบของชุมชนในการกำกับดูแลเขตอนุรักษ์พันธุ์สัตว์น้ำ จำนวน 1 ฉบับ ดังนี้ ข้อ 1 ห้ามทำการประมงด้วยเครื่องมือทุกชนิดในเขตอนุรักษ์ฯข้อ 2 ห้ามวางอวนที่มีขนาดตาอวนต่ำกว่า 5 เซ็นติเมตร ใกล้เขตอนุรักษ์ในรัศมี 50 เมตร ข้อ 3 ห้ามตัด ห้ามขุด และห้ามทำลายพืชพันธุ์ทุกชนิดในพื้นที่เขตอนุรักษ์ บรรลุผลตามเป้าหมาย : 3
เชิงคุณภาพ 1.1 คณะทำงานประกอบด้วยบุคคลจากหลายฝ่ายและมีการประชุมเพื่อเตรียมการดำเนินงาน การติดตามประเมินผลอย่างต่อเนื่องตลอดโครงการ บรรลุผลตามเป้าหมาย : 3 1.2 การกำกับดูแลในการในการให้ความร่วมมือ การปฏิบัติตามกฎ ระเบียบของชุมชน ด้านการอนุรักพันธุ์สัตว์น้ำ โดยมีคณะกรรมการ ออกตรวจตราพื้นที่เขตอนุรักษ์ สามวันต่อหนึ่งครั้ง บรรลุผลตามเป้าหมาย : 3

2 เพื่อสร้างกระบวนการเรียนรู้การจัดทำแผนอนุรักษ์ทรัพยากรทางทะเล
ตัวชี้วัด : เชิงปริมาณ 2.1 ตัวแทนครัวเรือนไม่น้อยกว่าร้อยละ 55 ร่วมในกระบวนการเรียนรู้ และระดมความคิดในการจัดทำแผนอนุรักษ์ทรัพยากรทางทะเล 2.2 ตัวแทนครัวเรือนมีระดับความรู้ความเข้าใจในกระบวนการจัดทำแผนอนุรักษ์ทรัพยากรทางทะเลไม่น้อยกว่าร้อยละ 75 หลังจากเข้าร่วมกระบวนการเรียนรู้ เชิงคุณภาพ 2.1 กลุ่มเป้าหมายในชุมชนมีความรู้ความเข้าใจในการอนุรักษ์ทรัพยากรทางทะเลที่ถูกต้องและเหมาะสม

 

 

เชิงปริมาณ

2.1 ตัวแทนครัวเรือนไม่น้อยกว่าร้อยละ 55 ร่วมในกระบวนการเรียนรู้ และระดมความคิดในการจัดทำแผนอนุรักษ์ทรัพยากรทางทะเล บรรลุผลตามเป้าหมาย : 3
2.2 ตัวแทนครัวเรือนมีระดับความรู้ความเข้าใจในกระบวนการจัดทำแผนอนุรักษ์ทรัพยากรทางทะเลไม่น้อยกว่าร้อยละ 75หลังจากเข้าร่วมกระบวนการเรียนรู้บรรลุผลตามเป้าหมาย : 3

เชิงคุณภาพ

2.1 กลุ่มเป้าหมายในชุมชนมีความรู้ความเข้าใจในการอนุรักษ์ทรัพยากรทางทะเลที่ถูกต้องและเหมาะสม เนื่องจากมีการวางแผนการจำทำบ้านปลาและปลูกพื้ชน้ำเป็นประจำทุกวันที่8 ของเดือน บรรลุผลตามเป้าหมาย : 3

3 เพื่อสร้างกระบวนการมีส่วนร่วมของชุมชนในการอนุรักษ์ทรัพยากรทางทะเล
ตัวชี้วัด : 3.1 ตัวแทนครัวเรือนไม่น้อยกว่าร้อยละ 55 มีส่วนร่วมในกิจกรรมของโครงการ 3.2 มีบ้านปลาขนาดพื้นที่ 2 ไร่ ในเขตอนุรักษ์พันธุ์สัตว์น้ำ โดยความร่วมมือของชุมชน

 

 

3.1 ตัวแทนครัวเรือนไม่น้อยกว่าร้อยละ 55 มีส่วนร่วมในกิจกรรมของโครงการ บรรลุผลตามเป้าหมาย : 3

3.2 มีบ้านปลาขนาดพื้นที่มากกว่า 2 ไร่ ในเขตอนุรักษ์พันธุ์สัตว์น้ำ โดยความร่วมมือของชุมชน บรรลุผลตามเป้าหมาย : 3

4 เพื่อส่งเสริมให้ผู้ป่วยโรคเรื้อรังมีสุขภาพที่ดีขึ้นโดยเน้นการบริโภคสัตว์น้ำในท้องถิ่นเพิ่มขึ้น
ตัวชี้วัด : 4.1 ผู้ป่วยโรคเรื้อรัง (ความดันโลหิตสูง,เบาหวาน)มีจำนวนมื้อการบริโภคสัตว์น้ำในท้องถิ่นเพิ่มขึ้นไม่น้อยกว่าร้อยละ 80

 

 

4.1 ผู้ป่วยโรคเรื้อรัง (ความดันโลหิตสูง,เบาหวาน)มีจำนวนมื้อการบริโภคสัตว์น้ำในท้องถิ่นเพิ่มขึ้นไม่น้อยกว่าร้อยละ 80 บรรลุผลตามเป้าหมาย : 3

5 เพื่อติดตามสนับสนุนเพิ่มเติมจาก สสส สจรส และพี่เลี้ยง
ตัวชี้วัด : 1. เข้าร่วมปฐมนิเทศโครงการ 2. ติดตามสนับสนุนเพิ่มเติมจาก สจรส และพี่เลี้ยง 3. จัดทำรายงานสรุปปิดโครงการ 4. ป้ายปลอดบุหรี่

 

 

เข้าร่วมปฐมนิเทศโครงการ บรรลุผลตามเป้าหมาย : 3

ติดตามสนับสนุนเพิ่มเติมจาก สจรส และพี่เลี้ยง บรรลุผลตามเป้าหมาย : 3

จัดทำรายงานสรุปปิดโครงการ บรรลุผลตามเป้าหมาย : 3

ป้ายปลอดบุหรี่ บรรลุผลตามเป้าหมาย : 3

6 -
ตัวชี้วัด :

 

 

 

7 -
ตัวชี้วัด :